Saudi Pro League, với Ronaldo ‘mở đường’ tạo nên cuộc di chuyển ồ ạt, vẫn đang tìm cách mời về những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu, với Kevin de Bruyne (Man City), Mohamed Salah (Liverpool), Son Heung Min (Tottenham), Bruno Fernandes (MU),… đang là những mục tiêu ưu tiên.

de bruyne pep guardiola.jpg
Man City hét giá cao hòng làm nản lòng các đội nhăm nhe muốn có De Bruyne khi tiền vệ người Bỉ vẫn là cái tên vô cùng quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola

Với việc cả De Bruyne, Salah, Son Heung Min đều sẽ hạn hợp đồng vào hè năm sau (chỉ có Fernandes là đến hè 2026), lại cũng đã có tuổi, các CLB Saudi Pro League hy vọng rằng thuyết phục thành công bằng những lời đề nghị hậu hĩnh.

Ở mùa hè vừa qua, sau khi giành cú ăn 3, có 2 ngôi sao Man City đã rời Etihad để đến xứ Trung Đông chơi bóng là Riyad Mahrez và Aymeric Laporte.

Tuy nhiên, Man City và Pep Guardiola được cho không có ý định bán De Bruyne, dù anh sẽ 34 tuổi vào lúc hết hạn hợp đồng, cũng như chơi rất ít ở mùa này do chấn thương.

Theo talkSPORT, các nhà vô địch Premier League đã đưa ra mức giá ‘trên trời’ 100 triệu bảng cho Kevin de Bruyne để làm nản lòng những đối thủ nào muốn có tiền vệ người Bỉ.

Không chỉ vậy, Man City còn có ý định đề nghị gia hạn với tiền vệ con cưng của họ khi anh là niềm cảm hứng của Pep Guardiola.

de bruyne dubai.jpg
Các fan Man City chỉ mong De Bruyne luôn lành lặn và sung mãn để tạo nên những điều tuyệt vời trên sân cỏ

Thực tế, De Bruyne chỉ chơi hơn 500 phút ở chiến dịch hiện tại nhưng vẫn ghi được 2 bàn và có đến 8 pha kiến tạo. Như Pep Guardiola nói, Man City tốt hơn khi có De Bruyne trên sân.

Chắc chắn vị thuyền trưởng Man xanh rất cần De Bruyne trong giai đoạn quan trọng từ nay đến cuối mùa, cho tham vọng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp cũng như bảo vệ danh hiệu Champions League.

Man City sẽ trở lại chỉ kém 1 điểm với Liverpool, nếu thắng Bournemouth ở trận đấu lúc 0h30 đêm nay (25/2 giờ VN). Tuy nhiên, việc ra sân của De Bruyne còn bỏ ngỏ sau khi anh lỡ trận đấu gần nhất, Man City 1-0 Brentford.

Pep Guardiola cho biết, De Bruyne không bị chấn thương nhưng cảm thấy đúng đắn vì quyết định để học trò ngồi ngoài khi không chắc anh đảm bảo 100% thể lực.