Trong đoạn video được đăng tải trên Weibo mới đây, cụ bà khéo léo tìm chỗ đặt chân, bám vào các thanh sắt của cánh cổng kim loại, đu người lên.

Sau khi leo được đến đỉnh, cụ bà cẩn thận xoay người, tiếp tục leo xuống phía bên kia cánh cổng, tiếp đất an toàn. Màn bỏ trốn của cụ bà được nhân viên trong viện dưỡng lão tiết lộ là chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 24 giây.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội lần đầu hôm 4/7, cho đến nay, video đã hút hơn 1,25 triệu lượt xem.

Theo The Paper, giám đốc viện dưỡng lão cho biết, dù mắc bệnh Alzheimer nặng nhưng cụ bà 92 tuổi cao 1m6 rất thích tập thể dục và leo trèo. Cụ được tìm thấy ở một địa điểm gần viện dưỡng lão sau khi bỏ trốn khoảng 25 phút.

fsa325235.jpg
Ảnh chụp màn hình

Viện dưỡng lão cũng đã bổ sung thêm nhân viên tăng cường chăm sóc và giám sát cụ bà để ngăn ngừa những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Những động tác nhanh nhẹn trái ngược với độ tuổi U100 của cụ khiến nhiều người kinh ngạc.

"Thể lực của cụ ấy còn tốt hơn cả những người trẻ như tôi", một người dùng Weibo nói đùa. "Cụ ấy 92 tuổi ư? Tôi khi 29 tuổi cũng chẳng trèo được như thế", một người khác viết.

Tuy nhiên, một số người lại bày tỏ lo ngại về sự an toàn của cụ bà. Một người bình luận: "Ở tuổi ấy, chỉ một cú ngã cũng có thể khiến cụ mất mạng".