Sự việc xảy ra vào ngày 24/7 cho thấy nhóm người tụ tập bên dưới một toà nhà ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ai cũng dang tay ra để chuẩn bị đỡ một đứa trẻ sắp rơi từ ban công tầng 3 toà nhà.

Một cách kỳ diệu, cậu bé Chengchen, 19 tháng tuổi sau khi rơi xuống đã nằm gọn trong vòng tay một người đàn ông đứng bên dưới, chỉ bị trầy xước nhẹ ở chân.

Người đàn ông bắt được cậu bé tên là Wang Jing – một tài xế xe buýt, đã có vợ và 2 con. Wang cho biết, anh đang đi xe đạp điện tới chỗ làm thì bất ngờ nhìn thấy Chenchen đang ở vị trí nguy hiểm trên ban công căn hộ tầng 3.

Ngay lập tức, anh vứt chiếc xe đạp sang một bên và chạy ngay tới chỗ toà nhà, cũng là lúc cậu bé trông như sắp ngã ra khỏi thành ban công. Wang kể, lúc ấy anh không để ý là cũng có rất nhiều người phản ứng như mình. Chỉ khi xem lại camera giám sát anh mới nhận ra điều đó.

Điều duy nhất anh nhớ được là đã quỳ xuống để kiểm tra xem cậu bé có ổn không ngay sau khi bắt trúng.

Đoạn video cũng cho thấy Wang bị vấp một chút trước khi bắt được Chenchen và vô tình điều này làm giảm tác động khi cơ thể cậu bé rơi xuống tay anh. Nếu không có những bước vấp ngã này thì cả anh và bé trai có thể bị thương nặng hơn.

Ông bố 2 con nói, anh chỉ bị căng nhẹ ở cánh tay, và hành động của anh là phản ứng tự nhiên của một người cha. “Tôi nghĩ vì tôi béo nên thậm chí tôi có thể đỡ đứa trẻ bằng cách để nó ngã lên người tôi”.

Camera ghi lại cảnh nhiều người qua đường dang tay chuẩn bị đón cậu bé.

Một ngày sau cuộc giải cứu thành công, cha mẹ của Chenchen đã đưa con tới trạm xe buýt nơi Wang làm việc để cảm ơn anh. Người cha đã ôm chặt lấy anh và khóc: “Tôi không dám nghĩ điều gì sẽ xảy ra với con tôi nếu không có anh”.

Người cha cũng tiết lộ nguyên nhân của vụ tai nạn là do bà của cậu bé đã để cậu ngủ một mình để ra ngoài mua thuốc. Bà không ngờ Chenchen lại tỉnh dậy sớm như vậy, trong khi cánh cửa đi ra ban công không khoá. Sự việc là bài học đáng nhớ cho các bậc phụ huynh khi ở nhà trông trẻ.

Hồi đầu tháng 7, mạng xã hội Trung Quốc cũng xôn xao về vụ việc hàng chục người hàng xóm dùng chăn trải ra để đỡ một em bé 40 ngày tuổi được mẹ thả xuống từ cửa sổ tầng 4 một căn hộ đang cháy ở tỉnh Chiết Giang. Người mẹ sau đó cũng được lực lượng cứu hoả giải cứu, tờ SCMP đưa tin.