Maya và biên đạo điển trai Quang Đăng đã trao nhau một nụ hôn rất thật ngay trên sân khấu của The Remix.

Tối 28/02, liveshow 7 The Remix – Hòa âm ánh sáng 2016 diễn ra với chủ đề “Rock, Electro Sound, Drum & Bass”. Dù cho đội của Hoàng Thùy Linh vừa xin rút khỏi cuộc thi  nhưng đây vẫn là một liveshow có loại.

Trong một đêm thi mà đa phần các đội chọn Rock nhằm gây ấn tượng mạnh với khán giả và BGK thì riêng Maya cùng các đồng đội lại thể hiện mình với Electro Sound. Đây có lẽ là lựa chọn an toàn của cô ca sĩ xinh đẹp khi mà Rock giống như một con gao hai lưỡi, sẽ là rất ấn tượng nếu đủ cá tính, còn không thì sẽ trở nên nhạt nhẽo.

Phối lại một loạt các ca khúc ăn khách là Tìm - Yêu - Sau tất cả, Maya đã mang đến một phần trình diễn khá dễ thương. Cô xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh của một nàng họa sĩ ngổ ngáo, lắm chiêu nhưng bị trúng tiếng sét ái tình của “soái ca” Quang Đăng.

Phần thể hiện của đội Maya

Và chi tiết gây chú ý nhất của tiết mục này chính là “đám cưới” ngôn tình với màn “khoá môi” tình cảm giữa bà mẹ một con và biên đạo điển trai ngay ở phần kết. Không chỉ đơn thuần là một nụ hôn sân khấu, màn “khóa môi” rất thật này còn khiến cho không ít khán giả nghi ngờ về mối quan hệ của cả hai.

Về bài thi của Maya, Lưu Thiên Hương đánh giá: “Team của bạn rất tỉnh táo. Tôi biết thế mạnh của Maya không phải là rock nên các bạn đã chọn Electro Sound. Các bạn đã làm trọn vẹn tiết mục này. Maya tuy biểu diễn vũ đạo nhưng vẫn giữ chắc cột hơi, hát không bị phô”.

Đánh giá cao phần dàn dựng, giám khảo Dương Khắc Linh cho biết: “Tiết mục này rất dễ thương, về phần dàn dựng tôi phải đưa ra lời khen với biên đạo Quang Đăng. Có nhiều chi tiết mình nhìn rất vui…”.

Với tổng điểm 38 từ BGK cùng lượng bình chọn khá cao từ khán giả, Maya và các đồng đội thẳng tiến vào liveshow 8 để tranh tài với Top 5 The Remix – Hòa âm ánh sáng 2016.

Nếu như Maya gây chú ý về mặt dàn dựng thì giọng ca nữ còn lại của chương trình, Hương Tràm lại ghi điểm bằng giọng hát “khủng” của mình.

{keywords}

Hương Tràm

Chọn Tâm hồn của đá – một sáng tác của Trần Lập, giọng ca xứ Nghệ đã mang đến một cách thể hiện rất mới cho ca khúc vốn đã quen thuộc với những tín đồ của nhạc Rock. Không cần xù xì gai góc, Hương Tràm với sự mềm mại đầy nữ tính của mình vẫn có thể truyền lửa cho bản rock này.

Bản phối theo phong cách Drum and Bass, không quá ồn ào nhưng đầy sức nặng cũng góp phần giúp cho giọng hát đầy nội lực và cũng không thiếu phần tinh tế của Hương Tràm được thăng hoa.

Nói về tiết mục này, Lưu Thiên Hương chỉ biết dùng từ 'quá hay'. "Đây là bản phối hay nhất từ đầu chương trình đến giờ. Hương Tràm hát hay, nổi loạn khiến tim tôi đập rất nhanh, chỉ muốn lên sân khấu quậy cùng bạn. Tôi tin, nếu Trần Lập xem bạn hát, sẽ rất vui".

Trong khi đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh thì nổi da gà vì màn biểu diễn hoàn hảo của Hương Tràm. Riêng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho biết dù giai điệu bài hát có lệch 7-8 nốt so với bản gốc nhưng không đi quá xa. Anh đánh giá cao tổng thể tiết mục, từ bản phối đúng chủ đề đến phần dàn dựng và hát.

Với một bài thi hoàn hảo, đội của Hương Tràm đã nhận điểm số tối đa từ BGK là 40. Đây cũng là đội thứ hai sau đội Noo Phước Thịnh có được số điểm này.

{keywords}

Justatee và Big Daddy phải rời cuộc chơi.

Trái ngược với niềm vui của Maya và Hương Tràm là nỗi buồn của Justatee – Big Daddy. Thể hiện một sáng tác của chính Justatee là Nơi đó theo phong cách rock ballad, bộ đôi này đã mất đi cái chất “dí dỏm” rất duyên trân sân khấu của mình.

Dương Khắc Linh cảm thấy thiếu sự sáng tạo, Lưu Thiên Hương lại thấy thiếu sự bùng nổ, và với chỉ vẹn vẹn 37,5 điểm từ BGK, hai đại diện của giới Underground đành phải nói lời tạm biệt cuộc chơi.

Với Noo Phước Thịnh, sau nhiều tuần liên tục làm mưa làm gió, đội của chàng ca sĩ điển trai đã bất ngờ đánh rơi phong độ trong liveshow 7. Mặc dù vậy, nhờ lượng fan đông đảo mà team của Noo đã trở thành nhóm thi nhận được sự bình chọn yêu thích nhất qua mạng xã hội.

Phong Vũ