0S4A9097 10.jpg
Tối 14/7, tại Nhà hát Hồ Gươm, các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam trình diễn vở ballet "Hồ Thiên Nga", gồm 4 màn lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian Nga và Đức, kể về tình yêu bất diệt của Hoàng tử Siegfried và Công chúa Odette.
hothiennga5.jpg
Câu chuyện mở ra kịch tính khi Odette xinh đẹp bị ác quỷ nửa người, nửa cú Rothbart biến thành thiên nga.
0S4A9045 6.jpg
Vì phép thuật của phù thủy Rothbart, ban ngày Odette bị biến thành Thiên Nga Trắng và chỉ trở lại hình dạng con người vào ban đêm.
0S4A8978 2.jpg
Lời nguyền của Rothbart chỉ biến mất nếu Odette gặp được tình yêu chân thành và chung thủy.
hothiennga6.jpg
Tình yêu của Siegfried và Odette trải qua nhiều bi kịch và thử thách bởi tà thuật, trong đó có Odile, con gái phù thủy Rothbart.
hothiennga8.jpg
Thiên nga đen Odile quyến rũ Siegfried, khiến anh nhầm tưởng cô là Odette. Khi nhận ra sự lừa dối, Siegfried quay về bên Odette. Rothbart tức giận và cuộc chiến giữa thiện và ác xảy ra.
hothiennga4.jpg
Bằng tình yêu cao cả, Odette và Siegfried nguyện quyên sinh để thoát khỏi lời nguyền của phù thủy độc ác. Họ hiện diện trong hình thức mới của một "tình yêu vĩnh cửu".
hothiennga7.jpg
NSƯT Thu Hằng nỗ lực vượt qua khó khăn để thể hiện sự dịu dàng, thanh khiết của Thiên nga trắng Odette.
hothiennga9.jpg
Suốt hơn 2 tháng chuẩn bị, các nghệ sĩ không ngừng rèn luyện sức khỏe, tập luyện để các bước nhảy mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mượt mà, duyên dáng được nhiều khán giả cổ vũ, khen ngợi.

Bà Beverly Blankenship, đạo diễn người Áo nổi danh tại châu Âu, chia sẻ cảm xúc sau khi xem vở ballet Hồ Thiên Nga: “Tôi đã xem nhiều lần vở ballet này, vì sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về opera. Các diễn viên biểu diễn rất xuất sắc, khó lòng tôi có thể chọn ai là người nổi bật nhất. Tôi thực sự tận hưởng những giây phút tuyệt diệu trên sân khấu này".

Ảnh: BTC