Sự việc hy hữu xảy ra ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một người đàn ông vì không thể chịu nổi tiếng nhạc ầm ĩ của những phụ nữ lớn tuổi đang nhảy dân vũ ở quảng trường gần khu dân cư đã có hành động cực kỳ mạnh mẽ. Anh cầm theo một chồng tiền giấy, mặc áo khoác rồi ra đường, theo Sina.

Khi nhìn thấy các bà đang say sưa nhảy múa, người đàn ông không nói một lời, tung mớ tiền lên, ném về phía chiếc loa đang mở hết công suất. Các bà sững sờ một lúc trước hành động kỳ lạ này, nhưng rất nhanh sau đó đã vội vã chạy đi nhặt những đồng tiền nằm rải rác trên mặt đất. Thế là đội nhảy giải tán.

nem tien cong cong anh 1

Bằng cách ném tiền, cuối cùng người đàn ông cũng thành công trong việc giải tán đám đông ồn ào.

Nói về giải pháp độc đáo của mình, người đàn ông chán nản cho biết, khu vực anh ở dân cư đông đúc, các bà, các dì không hề có ý thức công cộng. Họ thường dùng loa phóng thanh công suất lớn khi nhảy múa ở quảng trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh.

Anh cũng tiết lộ thêm, những phụ nữ ưa thích dân vũ này thường nhảy múa vào khoảng 18-20h.

Trước khi sự việc khiến cộng đồng xôn xao này diễn ra, mọi người trong khu dân cư đã cố giải tán đám đông gây ô nhiễm tiếng ồn bằng cách té nước và ném đồ đạc nhiều lần nhưng đều vô ích. Lần này, không thể chịu đựng thêm nữa, người đàn ông thử dùng cách ném tiền, cuối cùng cũng thành công khiến các bà rời đi.

Liên quan đến chuyện mang tiền cho đám đông, hồi tháng 6/2023, cư dân mạng Trung Quốc cũng từng xôn xao về một clip ghi lại cảnh một người đàn ông 67 tuổi ngồi bên túi tiền trên vỉa hè một con phố ở Trùng Khánh, cầm từng tờ tiền 100 nhân dân tệ tung vào người qua đường.

Vừa phát tiền, ông vừa nói: "Chúng không có tác dụng gì cả. Mọi người hãy lấy tiền đi". Tổng số tiền ông phân phát là 660.000 nhân dân tệ, đó là toàn bộ số tiền tiết kiệm của ông.

Hành động lạ lùng của ông khiến nhiều người tò mò xúm lại. Họ khuyên ông hãy thu lại tiền. Một số người nhặt lại những tờ tiền bị ném ra đường để trả lại, không một ai lấy tiền của ông.

Biết tin, cảnh sát tới đưa người đàn ông về trụ sở ở gần đó. Ông nói mình họ Vương, sở dĩ ném tiền đi vì quá đau buồn trước cái chết của vợ vì bạo bệnh một năm trước đó. Ông Vương nói, sau khi vợ mất, "mọi thứ đều vô nghĩa".

Đến đón bố ở đồn cảnh sát, con gái ông Vương cho biết, sau khi vợ qua đời, ông từ chối về sống với con, vẫn tiếp tục ở một mình tại căn hộ gắn bó với hai vợ chồng hàng chục năm qua để tưởng nhớ bà. Cô nói sau sự việc này, cô sẽ để mắt tới bố nhiều hơn và chuyển tới sống cùng trong căn hộ cũ của ông.

Theo VTC News