Hãng tin CNN dẫn thông cáo báo chí của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ hôm 28/6 cho hay, các phần thi thể trên được phát hiện “bên trong những mảnh vỡ” của tàu lặn. Thông cáo báo chí được đưa ra gần một tuần sau khi nhà chức trách xác định tàu Titan đã nổ tung ở Bắc Đại Tây Dương làm 5 người thiệt mạng.

Ảnh: CNN

Thông cáo cho biết thêm, các chuyên gia pháp y nước này sẽ phân tích các mảnh thi thể tìm được.

Cùng ngày, những mảnh vỡ của tàu lặn Titan, có vẻ như bao gồm phần mũi tàu và một bảng điều khiển, đã được đưa về cảng Saint John của Canada. Pelagic Research, công ty Mỹ sở hữu robot Odysseus được sử dụng trong quá trình tìm kiếm tàu lặn mất tích Titan, cho biết hoạt động trục vớt xác tàu của họ đã được hoàn tất.

Tàu lặn Titan được làm bằng sợi carbon và titan, chỉ đủ chỗ cho 5 người lớn, theo OceanGate, công ty vận hành con tàu. Công ty OceanGate cung cấp dịch vụ cho khách du lịch mạo hiểm đến gần xác tàu Titanic với giá 250.000 USD/người.

"Quá trình tìm kiếm và trục vớt xác tàu vô cùng nguy hiểm. Nhóm đã làm việc suốt ngày đêm, gần như không ngủ trong hơn 10 ngày", Jeff Mahoney, phát ngôn viên của Pelagic Research, cho biết.

Tàu lặn Titan mất liên lạc từ hôm 18/6, gần hai tiếng sau khi rời tàu mẹ Polar Prince để đưa các du khách đi thăm xác tàu Titanic. Nhà chức trách Mỹ hôm 22/6 xác nhận tàu lặn Titan đã bị nổ tung dưới đáy biển sâu, khiến 5 người trên khoang thiệt mạng. Các mảnh vỡ được tìm thấy ở cách mũi xác tàu Titanic khoảng 500m.