Hành trình thất bại ở V-League

Cuối năm 2020, Mano Polking xuất hiện tại Việt Nam với bản hợp đồng dẫn CLB TP.HCM. Một cái bắt tay đầy ồn ào, với mức lương khoảng 700 triệu mỗi tháng.

Ngày ấy, chính sách thể thao của CLB TP.HCM ồn ào nhưng không hiệu quả.

{keywords}
Mano Polking từng thất bại ở V-League

Đội bóng thuê Mano Polking với tham vọng xây dựng một đội ngũ mới. Dù vậy, có những vấn đề mà bản thân ông không được phép quyết định.

Kết quả, hành trình tại V-League là khoảng thời gian thất bại nặng nề của Mano Polking.

Nhà cầm quân mang quốc tịch Brazil - Đức trải qua 12 trận dẫn CLB TP.HCM, với chỉ 4 chiến thắng trong khi nhận đến 6 bàn thua.

Mano Polking chỉ giành được 33,33% chiến thắng trong thời gian làm việc ở bóng đá Việt Nam. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong sự nghiệp làm việc của ông.

Thất bại của Mano Polking không gây bất ngờ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Kinh nghiệm hạn chế, giữa ông với đội không cùng một hướng nhìn khiến nhà cầm quân 45 tuổi này sớm nói lời chia tay V-League.

Thay đổi bộ mặt Thái Lan

Khi Madame Pang - trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan - quyết định chọn Mano Polking cho chiếc ghế HLV trưởng, không có nhiều tin tưởng vào khả năng ông thành công.

Mano có nhiều kinh nghiệm làm việc ở bóng đá xứ chùa vàng. Nhưng sau giai đoạn liên tục thay tướng và mới nhất là giai đoạn thất vọng với Akira Nishino, có thể hiểu vì sao ít người tin vào ông.

Bây giờ, giới truyền thông Thái Lan đồng loạt dành lời khen cho Mano.

{keywords}
Mano Polking mang đến nhiều thay đổi cho Thái Lan

Bán kết AFF Cup 2020 không phải chuyện dễ dàng, nhất là khi Thái Lan phải đối đầu ĐKVĐ Việt Nam - đội tuyển khu vực Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA.

Dù vậy, với bất kỳ kết quả nào ở bán kết, không thể phủ nhận Mano Polking đã mang đến hình ảnh hoàn toàn mới cho "Voi chiến".

Toàn thắng 4 trận vòng bảng, Thái Lan là sự gắn kết giữa các cựu binh và những ngôi sao trẻ. Họ hình thành một tập thể cân bằng, các vị trí luôn có thể thay thế. Chiến thắng trước Singapore khi Mano thay gần như toàn đội hình đã nói lên điều này.

Từng dẫn 3 CLB Thai League, Mano Polking hiểu biết không ít về bóng đá Thái Lan. Đây có thể xem là yếu tố quan trọng giúp ông tạo được dấu ấn khi dẫn "Voi chiến", từ hiệu quả chiến thuật cho đến giá trị tinh thần.

So với thời điểm đứng sau tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, Thái Lan thi đấu khởi sắc hơn và tinh thần cũng khác biệt. Với Mano Polking, "Voi chiến" đang mơ mộng lần thứ 6 vô địch AFF Cup.

Thiên Thanh

HLV Thái Lan không nghĩ gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup

HLV Thái Lan không nghĩ gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup

HLV Mano Polking thừa nhận ông và tuyển Thái Lan chuẩn bị kế hoạch đấu Indonesia ở bán kết, nhưng cuối cùng lại gặp Việt Nam.

Báo Thái: 'Việt Nam chơi phập phù, không bằng Indonesia'

Báo Thái: 'Việt Nam chơi phập phù, không bằng Indonesia'

Giới truyền thông Thái Lan phản ứng trước sự kiện "Voi chiến" của cuộc đối đầu tuyển Việt Nam ở vòng bán kết AFF Cup 2020.

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2020: Chung kết sớm Việt Nam vs Thái Lan

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2020: Chung kết sớm Việt Nam vs Thái Lan

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 - VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng bán kết AFF Cup 2020 đầy đủ và chính xác