Mason Greenwood lần đầu bị bắt hồi tháng 1 năm ngoái khi cảnh sát hạt Manchester ập vào căn biệt thự giữa đêm.

Sau đó, chân sút người Anh phải hầu toà với cáo buộc cố ý hãm hiếp, hành hung và cưỡng chế kiểm soát với một người phụ nữ trẻ.

Mason Greenwood ra hầu tòa tháng 11/2022

Sau hơn một năm, đến hôm nay (2/2/2023), Cơ quan truy tố Vương quốc Anh (CPS) xác nhận, họ đã hủy bỏ mọi cáo buộc chống lại Greenwood.

Người phát ngôn của CPS cho biết: "Trong trường hợp này, sự kết hợp giữa việc các nhân chứng quan trọng rút lui và tài liệu mới được đưa ra dẫn đến không còn khả năng kết án.

Chúng tôi đã giải thích cho các bên liên quan về quyết định và luôn khuyến khích các nạn nhân tố cáo với cảnh sát."

Mason Greenwood xuất hiện lần cuối tại tòa vào tháng 11 năm ngoái. Các hành vi phạm tội bị cáo buộc liên quan đến một phụ nữ, diễn ra trong khoảng thời gian từ 1/11/2018 đến 15/10/2022.

Tiền đạo MU bị buộc tội liên tục tham gia vào hành vi kiểm soát và ép buộc suốt gần 4 năm, bao gồm những lời đe dọa và bình luận xúc phạm trên mạng xã hội.

Greenwood cũng bị cáo buộc cố gắng cưỡng hiếp người phụ nữ vào ngày 21/10/2021 và hành hung cô gái.

Greenwood đang đối diện tương lai bất định

Cầu thủ người Anh ban đầu bị tạm giam sau khi cảnh sát luận tội ngày 15/10 năm ngoái. Nhưng thẩm phán sau đó trả tự do cho anh với điều kiện Greenwood không được liên lạc nhân chứng và người khiếu nại.

Sau sự việc bê bối trên, MU phát đi thông báo treo giò Mason Greenwood nhưng vẫn trả lương đều đặn 75.000 bảng mỗi tuần.

Với những diễn biến mới nhất, cơ hội để Greenwood tái xuất trong màu áo Quỷ đỏ thời gian tới là rất cao. Hiện đội bóng thành Manchester chưa đưa ra bình luận nào.