Mason Mount đã gia nhập MU trong hợp đồng trị giá 60 triệu bảng, trở thành chủ nhân mới của chiếc áo số 7 ở Old Trafford với thỏa thuận kéo dài trong 5 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Anh là bản hợp đồng đầu tiên của đội bóng Erik ten Hag ở chuyển nhượng hè này.

Mason Mount 'gật đầu' ngay khi MU đến và đưa ra lời đề nghị

Mức lương của Mount, theo tờ Athletic là 200.000 bảng/tuần và có thể tăng lên thành 250.000 bảng/tuần tính cả thưởng, cao hơn nhiều con số hưởng ở Chelsea (80.000 bảng/tuần).

Trước đó có thông tin Mason Mount một mực dứt tình Chelsea, đội mà anh gắn bó từ lúc 6 tuổi, tức đã trải qua 18 năm ở Stamford Bridge, vì không bằng lòng về mức lương CLB đưa ra trong đề nghị ký mới.

Tuy nhiên, có vẻ lý do thực sự không phải vậy khi có thông tin, mối quan hệ giữa Mason Mount và Chelsea thời gian qua xấu đi. 

Đó là lý do vì sao tân thuyền trưởng Pochettino dù muốn giữ Mason Mount nhưng cũng không thể giải quyết được tình hình.

Mối quan hệ giữa Mason Mount và Chelsea xấu đi những tháng gần đây. Chủ mới thay đổi thái độ sau World Cup 2022, với những thảo luận được đôi bên đồng ý trước đó bị 'bỏ qua'

Phát biểu với MUTV trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với tư cách là một Quỷ đỏ, Mason Mount cho biết lý do thực sự về quyết định ra đi: “Vài tháng trước, rõ ràng tôi đã không nằm trong kế hoạch của Chelsea cho tương lai.

Ngay khi biết MU đến (và muốn thực hiện thương vụ chuyển nhượng), tôi đã đưa ra quyết định của mình”.

Theo Athletic, phía Chelsea thay đổi thái độ sau World Cup 2022, những gì đôi bên đồng ý trong đàm phán trước đó bị ‘cho qua’ khiến Mount cảm giác anh sắp bị bán đi. Từ chỗ ông chủ mới Todd Boehly đích thân nói chuyện, đã được giao lại cho GĐ thể thao Paul Winstanley. 

Mason Mount cảm thấy lựa chọn đến chơi bóng ở Old Trafford là sáng suốt, háo hức được khoác chiếc áo Quỷ đỏ: “Một CLB lớn, những cầu thủ mang tính biểu tượng đã chơi ở đây. Ngay từ đầu tôi đã muốn trở thành một phần trong đó (của MU). 

Gia nhập đội sớm và sẵn sàng cho giai đoạn tiền mùa giải (cùng Quỷ đỏ) cũng là mục tiêu chính của tôi”.

Thuyền trưởng Erik ten Hag đã rất vui mừng chào đón chào đón học trò mới, với lời đầu tiên nói với Mason Mount chính là muốn anh trở thành “một cầu thủ rất quan trọng” với MU.