mat bang trung tam anh 1

Nhiều tháng qua, mặt bằng 4 căn 500 m2 ngay ngã tư Lý Tự Trọng - Trương Định vẫn "cửa đóng then cài". Trong lúc này, đã có môi giới báo giá thuê lên đến 50.000 USD/tháng, với thời hạn hợp đồng 10 năm. Điều đáng nói, cách đây một tháng, mặt bằng này chỉ được báo giá 45.000 USD/tháng.

mat bang trung tam anh 2

Các môi giới cho rằng giá cao đang là rào cản lớn đối với các thương hiệu có nhu cầu thuê tại đây. Theo ghi nhận của Zing, mặt bằng này đã bỏ trống hàng tháng nay, trở thành nơi tụ tập quen thuộc của nhiều người dân xung quanh và điểm quảng cáo cho nhiều môi giới mặt bằng khác.

mat bang trung tam anh 3

Theo một chuyên gia lâu năm trong ngành, dòng tiền cho thuê thực chất không đáng là bao đối với chủ sở hữu những mặt bằng này, điều họ quan tâm là tốc độ tăng giá tài sản. Do đó, nếu không cho thuê được với giá cao, họ sẵn sàng bỏ trống. Tuy vậy, một môi giới cho hay giá thuê vẫn đang tăng nhưng không còn tăng nhanh như trước.

mat bang trung tam anh 4

Không nằm ngoài tình trạng chung, mặt bằng 1 trệt, 4 lầu nằm cách đó 100 m đã được hoàn thiện cơ bản với diện tích chỉ 230 m2 cũng có giá thuê ở mức 3.000 USD/tháng. Một người tự xưng là chủ nhà tại đây cho biết một ngân hàng đã ra giá thuê 700 triệu đồng/tháng, tuy nhiên người này vẫn chưa chốt vì kỳ vọng giá thuê cao hơn.

mat bang trung tam anh 5

Tương tự, mặt bằng 850 m2 nằm trên ngã ba Hai Bà Trưng - Nguyễn Văn Khiêm vẫn giữ giá thuê 1 tỷ đồng/tháng suốt mấy tháng nay. Tuy nhiên đến nay, chủ nhà đã đưa ra phương án "xé lẻ" thành ba mặt bằng nhỏ để thuận tiện cho khách thuê, với mức giá 17.000, 18.000 và 25.000 USD/tháng tùy vị trí, diện tích mặt bằng lẻ.

mat bang trung tam anh 6

Dù vậy, mặt bằng này vẫn chưa chốt được khách thuê. Một môi giới cho biết bên cạnh vấn đề giá thuê, một số khách tỏ ra quan ngại khi phải bỏ thêm một khoản chi phí lớn để sửa chữa mặt bằng.

mat bang trung tam anh 7

Trong khi đó, với diện tích 1.400 m2, mặt bằng ngay góc 2 mặt tiền Cách mạng tháng 8 và Nguyễn Thị Minh Khai đang được rao thuê chỉ với mức giá 470 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, khi liên hệ môi giới, người này cho biết đã dừng cho thuê do vướng một số vấn đề từ phía chủ nhà.

mat bang trung tam anh 8

Theo ghi nhận của Zing, đơn vị sở hữu mặt bằng gần đây nhất là Tường Việt - công ty chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị. Một người làm việc lâu năm tại khu vực này cho biết trước đó Phong Vũ từng thuê mặt bằng này, nhưng sau một thời gian giá quá cao đã chuyển sang mặt bằng đối diện.

mat bang trung tam anh 9

Mặt khác, một số ít mặt bằng lớn vẫn đang được cải tạo để kịp kinh doanh vào dịp Tết Nguyên đán năm nay. Nổi bật gần nhất là mặt bằng 325 Lý Tự Trọng. Khách thuê gần đây là PhinDeli hiện đã rời khỏi mặt bằng 3 mặt tiền rộng 126 m2 này, chỉ sau chưa đầy một năm khai trương.

mat bang trung tam anh 10

Gần một tháng sửa sang nhưng đến nay khách thuê mới ở mặt bằng đắt đỏ này vẫn chưa chính thức lộ diện. Nhiều môi giới đồn đoán rằng mặt bằng này đã về tay một hệ thống siêu thị vali 8 năm tuổi. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing trên góc phải mặt bằng hiện có logo Savico - một doanh nghiệp thương mại tổng hợp, với ngành nghề kinh doanh cốt lõi là bán lẻ ôtô xe máy.

mat bang trung tam anh 11

Hay một mặt bằng khác tọa lạc tại 120 Nguyễn Trãi cũng đang tất bật cải tạo. Trước đây, mặt bằng này được nhà hàng chay Âu Lạc kinh doanh, vài tháng nay một người dân gần đây cho biết chỗ này đang cải tạo để khai trương phòng khám.

(Theo Zing)