dong-dat-1.jpg
Ảnh: Reuters

Hãng tin CNN dẫn tin từ USGS cho biết, trong số các đợt dư chấn sau động đất ở Đài Loan có 1 đợt đo được hơn 6 độ, 13 đợt ở mức 5 độ trở lên và 14 đợt ở mức trên 4 độ. Các cơn chấn động có thể được cảm nhận trên khắp hòn đảo này, gồm cả Đài Bắc. Những dư chấn mạnh tới 7 độ có thể xảy ra trong các ngày tiếp theo. 

Hiện nay, lực lượng cứu hộ Đài Loan đang tiếp tục giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong đống đổ nát và 71 thợ mỏ đang bị vùi lấp trong 2 khu mỏ ở Hoa Liên do trận động đất 7,4 độ Richter xảy ra vào sáng 3/4 gây ra. 

Đến giờ, có ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 900 người khác bị thương, 50 người mất tích và hơn 100 tòa nhà bị hư hại trong trận động đất mạnh nhất trong vòng 25 năm qua tại Đài Loan. 

Đêm qua, một số người phải ngủ trong lều hoặc những nơi trú ẩn khác. Trong khi đó, nhiều nhân viên cấp cứu cố gắng chống đỡ cho những tòa nhà bị hư hại và phá hủy những ngôi nhà không thể tiếp tục đứng vững. 

Theo các quan chức phụ trách thời tiết địa phương, hơn 50 cơn dư chấn được ghi nhận. Một cư dân 52 tuổi ở Hoa Liên - tâm chấn động đất, cho biết: "Tôi sợ những cơn dư chấn và không biết mặt đất còn rung chuyển tệ tới mức nào". 

Các bệnh viện ở khắp thành phố Đài Bắc vẫn hoạt động bình thường dù bị hư hại trong trận động đất.