Sân TPC Southwind, tiểu bang Tennessee, là nơi tổ chức FedEx St. Jude Championship, khởi đầu chuỗi 3 sự kiện play-off FedEx Cup 2024.

Chris Kirk trở thành một trong những tâm điểm của vòng 1 FedEx St. Jude Championship (Par70), với thành tích 64 gậy.

Đây là số gậy thấp nhất ở vòng đấu mở mà, giúp Kirk tạm dẫn đầu bảng xếp hạng sau 18 hố với điểm gậy -6.

Kirk là người chiến thắng sự kiện đầu tiên trong mùa giải PGA Tour 2024, khi giành cúp vô địch giải The Sentry ở Hawaii.

Matsuyama FedEx Jude.jpg
Matsuyama thi đấu với caddie mới sau khi bị trộm ở London

Hideki Matsuyama cũng được người hâm mộ và giới truyền thông đặc biệt chú ý, với việc bước vào giải bằng caddie mới Taiga Tabuchi.

Sau khi giành HCĐ Olympic Paris 2024, Matsuyama cùng caddie Shota Hayato và HLV Mikihito Kuromiya dừng lại ở London (Anh).

Tại đây, họ bị mất trộm túi xách. Bản thân Matsuyama mất ví, nhưng trường hợp của Hayato và Kuromiya nghiêm trọng hơn vì mất hộ chiếu.

Hayato và Kuromiya buộc phải trở về Nhật Bản để giải quyết giấy tờ, còn Matsuyama sang Mỹ tranh tài vòng play-off FedEx Cup.

Matsuyama vẫn đánh tốt với caddie mới. Anh cùng Taylor Pendrith và Taylor Pendrith đứng nhóm T2 với điểm gậy -5.

Có 7 tay golf giành điểm -4. Trong số này có số 1 thế giới Scottie Scheffler, chủ nhân HCV Olympic 2024, cùng Xander Schauffele - nhà vô địch The Open Championship 2024.

Trong 70 golfer có thành tích tốt nhất PGA Tour 2024 tranh tài, có 42 người hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên ở FedEx St. Jude Championship với điểm gậy âm.

fedex st jude championship vong 1.jpg
Bảng xếp hạng vòng 1 FedEx St. Jude Championship