Ngày 14/8, 150 VĐV bước vào vòng 1 giải golf VĐQG 2024 Cúp Vinfast. Với điều kiện thời tiết có mưa rải rác, các golfer có ngày thi đấu khó khăn. Kết thúc vòng 1, VĐV Nguyễn Đức Sơn đang tạm dẫn đầu bảng Nam, VĐV Nguyễn Viết Gia Hân dẫn đầu bảng Nữ. Cả hai tay golf trẻ thuộc ĐTQG đều kết thúc vòng đầu đầu tiên với tổng 70 gậy. 

nguyen duc son.jpg
Nguyễn Đức Sơn có một ngày thi đấu ấn tượng.

Nguyễn Đức Sơn có “cơn mưa” birdie tại vòng 1 khi ghi tới 7 birdie, trong đó có 3 birdie liên tiếp ở hố 12, 13, 14. Golfer trẻ này chỉ mắc 1 bogey và 2 double bogey. Ở hố số 4, Nguyễn Đức Sơn suýt ghi được HIO, nhưng đáng tiếc bóng đập vào cán cờ văng ra ngoài. Sau ngày thi đấu đầu tiên, những cái tên đứng trong top 5 bảng Nam là Phạm Thế Nam (-1), Nguyễn Tuấn Anh (E), Nguyễn Chí Thanh (+1), Nguyễn Ngọc Bảo và Đoàn Uy đồng hạng 5 (+2).

Tại bảng Nữ, kết quả (-2) gậy là thành tích của Nguyễn Viết Gia Hân, giúp tuyển thủ Việt Nam dẫn đầu. VĐV trẻ tuổi có 3 Birdie và chỉ mắc duy nhất 1 điểm Bogey tại hố 18. Đứng sau Gia Hân lần lượt là Lê Chúc An (E), Ngô Vĩnh Hòa (+2), Nguyễn Thảo My (+3), Lê Thị Thanh Thúy (+4). 

Ngày 15/8, các VĐV bước vào vòng thi đấu thứ 2 (nhát cắt). Sau vòng này, bảng Nam chỉ có 50 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp, trong khi bảng Nữ là 12 VĐV.