Ngày 15/8, các VĐV bước vào ngày thi đấu thứ hai tại giải golf VĐQG 2024 Cúp Vinfast. Với điều kiện thời tiết khá thuận lợi, buổi sáng mát mẻ, buổi chiều có mưa trong ít phút, các tay golf có một ngày thi đấu khởi sắc và có thành tích tốt hơn so với Vòng 1.

Đáng chú ý, Đoàn Uy vừa có màn "lội ngược dòng" từ vị trí hạng 5 lên ngôi đầu bảng Nam sau vòng 2. Còn VĐV Nguyễn Viết Gia Hân giữ vững ngôi đầu bảng Nữ. 

doan uy.jpg
Đoàn Uy có ngày thi đấu thứ 2 ấn tượng

Đoàn Uy xuất phát tại hố 10, có khởi đầu kém may mắn với điểm bogey. Tuy nhiên sau đó, anh đã gặt hái 6 birdie lần lượt tại các hố 11, 14, 17, 1, 5 và 9. Qua đó kết thúc ngày thi đấu thứ hai với thành tích (-5) gậy. Bên cạnh đó, top 5 BXH Nam có nhiều thay đổi qua 2 vòng, thứ tự xếp hạng như sau: Xếp hạng 2 là Nguyễn Tuấn Anh (-2 gậy). Xếp hạng 3 và 4 lần lượt là: Nguyễn Đức Sơn (-1), Phạm Thế Nam (E). Các VĐV Doãn Văn Định, Đào Văn Hoàn và Tăng Nhơn Phú xếp đồng hạng 5 với thành tích (+4). 

Tại bảng Nữ, VĐV Nguyễn Viết Gia Hân liên tiếp giữ vị trí đầu bảng với thành tích (-4) gậy sau 2 ngày thi đấu. Vòng 2, Gia Hân đánh (-2) gậy, trong đó có 4 birdie và 2 bogey. Xếp sau Nguyễn Viết Gia Hân là 2 VĐV đều có kết quả (+2) gậy, đó là: Lê Chúc An và Ngô Vĩnh Hòa. Ở vị trí đồng hạng 5, Nguyễn Thảo My và Đoàn Xuân Khuê Minh cùng có kết quả (+5).

gia han.jpg
Gia Hân tiếp tục dẫn đầu bảng Nữ.

Sau vòng thi đấu thứ 2, BTC tìm ra 50 VĐV Nam và 12 VĐV Nữ có thành tích tốt nhất qua cắt và giành quyền thi đấu tiếp vòng 3. Nguyễn Phương Quỳnh là VĐV qua cắt nhỏ tuổi nhất giải. VĐV 12 tuổi có vòng đấu (+13) qua 2 vòng đấu.

Ngày 16/8, 62 VĐV vượt qua vòng cắt loại bước vào thi đấu vòng 3 giải golf VĐQG 2024.