Sân TPC Southwind (Memphis, Tiểu bang Tennessee) như nghẹt thở khi Hideki Matsuyama chuẩn bị bước vào phát bóng ở hố 17.

Matsuyama bước vào vòng 4 FedEx St. Jude Championship, sự kiện đầu tiên trong chuỗi play-off FedEx Cup 2024, với điểm birdie các hố 8 và 11.

Tuy nhiên, mọi thứ bỗng nhiên xấu đi rất nhiều từ hố 12, nơi Matsuyama đánh lỗi bogey. Điều này tái diễn tại hố 14.

Đến hố 15, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi tay golf người Nhật Bản đánh double bogey.

Matsuyama FedEx St Jude 2.jpg
Matsuyama có thời điểm đánh mất mình

Matsuyama hít thở mạnh, điều tiết lại nhịp thở rồi bước vào hố 16. Anh giữ được par để ngăn đà tuột dốc của bản thân.

Hai hố cuối trở nên phức tạp. Nhiệm vụ của Matsuyama là phải ghi điểm birdie, trong khi đạt số gậy tiêu chuẩn ở hố 17 và 18 có thể khiến anh mất vị trí đầu bảng.

Điều kỳ diệu xuất hiện, từ những pha phát bóng cho đến những cú putt đều được Hideki thực hiện gần như hoàn hảo.

Trong 2 hố cuối cùng, anh ghi 2 điểm birdie liên tiếp. Với kết quả này, Matsuyama đạt số gậy tiêu chuẩn trong vòng chung kết FedEx St. Jude.

Thành tích này đủ để Matsuyama giành FedEx St. Jude, nhờ sự bùng nổ trước đó. Ở vòng 2 và 3, anh thi đấu xuất sắc với cùng 64 gậy.

Matsuyama FedEx St Jude.jpg
Matsuyama chiến thắng ngoạn mục nhờ 2 birdie các hố 17 và 18

"Tôi cảm thấy chiến thắng đang tuột khỏi tầm tay, vì hố 17 và 18 là những hố khó khăn, chưa nói đến việc ghi điểm birdie ở đó", Matsuyama nhớ lại.

Anh hạnh phúc: "Tôi đủ may mắn để ghi điểm birdie ở hố 17. Ngay lập tức tôi nghĩ, 'Ôi trời, đây sẽ là cú phát bóng khó ở hố 18. Mình phải giữ bóng trong fairway'. Thật tuyệt là tôi đã làm được điều đó".

Matsuyama đăng quang khi có cách biệt 2 gậy so với hai đối thủ Xander Schauffele và Viktor Hovland. Số 1 thế giới Scottie Scheffler đứng thứ 4.

Đây là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải của Matsuyama, nâng thành tích trong sự nghiệp PGA Tour lên con số 10. Trước đó, anh chiến thắng Genesis Invitational do Tiger Woods tổ chức.

fedex st jude championship vong 4.jpg
Xếp hạng và tiền thưởng FedEx St. Jude 2024