Bước vào vòng đấu cuối cùng tại giải golf VĐQG 2024 Cúp Vinfast, Nguyễn Đức Sơn tạm dẫn đầu BXH nam với cách biệt một gậy với 2 golfer bám đuổi là Nguyễn Tuấn Anh và Đoàn Uy.

Ở ngày thi đấu cuối, ba golfer cùng xuất phát tại hố số 1. Nguyễn Đức Sơn có phong độ tốt khi liên tiếp ghi điểm par và birdie tại 17 hố đấu và chỉ mắc duy nhất 1 điểm bogey tại hố số 18. Tuyển thủ golf Việt Nam kết thúc ngày thi đấu cuối với kết quả 68 gậy, đạt tổng điểm 282 (-6 gậy) sau 4 vòng đấu.  Thành tích này cũng giúp anh lập kỷ lục là tay golf vô địch có thành tích âm gậy tốt nhất trong lịch sử giải đấu.

golf vdqg.jpg
Nguyễn Đức Sơn và Lê Chúc An giành ngôi vô địch

“Chức vô địch có ý nghĩa rất quan trọng với tôi khi lần đầu VĐQG. Danh hiệu là món quà dành tặng bố mẹ, người đã đồng hành với tôi trong suốt những năm qua", Đức Sơn chia sẻ.

Tại bảng nữ, Lê Chúc An cũng đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành nữ golfer đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch (vô địch năm 2023 và 2024). Với bản lĩnh, kinh nghiệm và phong độ tốt, Lê Chúc An xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch.

golf vdqg 2.jpg
Hai tuyển thủ có giải đấu rất thành công

Ở ngày thi đấu cuối, Lê Chúc An ghi 2 điểm birdie, chỉ mắc 1 bogey, 1 double bogey và kết thúc với (+2) gậy. Tổng kết quả sau 4 vòng, Lê Chúc An đạt 289 điểm và giành ngôi vị cao nhất.