Giá iPhone 12 giảm gần 16 triệu đồng

iPhone được xem là chiếc điện thoại giữ giá tốt bậc nhất trên thị trường. Thế nhưng, thực tế, mẫu iPhone 12 mất giá mạnh. Nhịp Sống Thị Trường thông tin, so với thời điểm mới ra mắt, giá bán của iPhone 12 đã giảm gần 16 triệu đồng.

Hiện giá của iPhone 12 mới 100% cho bản 64GB chỉ còn từ khoảng 10,59-11,49 triệu đồng, trong khi phiên bản 128GB có giá khoảng 12,49 triệu đồng. Nhưng giá bán tại các đại lý cũng có mức chênh nhẹ vài trăm nghìn đồng tùy từng phiên bản màu sắc cũng như chương trình ưu đãi.

iPhone 12 hiện được xem là một trong những smartphone của Apple có giá thành hợp lý nhất tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, các cạnh vuông và màu sắc sinh động, mẫu iPhone này đã từng chiếm được cảm tình của người dùng nhưng giờ đây dần nhường chỗ cho các phiên bản iPhone mới là iPhone 15 và sắp tới là iPhone 16.

Xe máy giảm giá liên tục

Nhiều mẫu xe máy trên thị trường đang được giảm giá. Theo Đời Sống & Pháp Luật, doanh số liên tiếp sụt giảm có thể là lý do khiến các hãng xe máy tại Việt Nam liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi, từ giảm giá trực tiếp đến tặng quà khi mua xe.

Tại một số cửa hàng bán xe Honda, một số mẫu xe được nhiều người lựa chọn cũng đang được giảm giá. Tiêu biểu như Honda Vision từng rất khan hiếm, đẩy giá đến khoảng 60 triệu đồng một chiếc thì nay có giá khởi điểm chỉ từ gần 31 triệu đồng. Mẫu xe này đang được giảm giá khoảng 500.000 đồng. Chương trình giảm giá xe của Honda trên một số mẫu xe đã được duy trì từ nhiều tháng trước.

Bên cạnh giảm giá, khách hàng khi mua xe còn được tham gia vào các chương trình ưu đãi khác như bốc thăm trúng thưởng với phần quà rất đa dạng, từ phụ kiện xe đến điện thoại di động.

Bất ngờ dừa sáp có giá chỉ từ 50.000 đồng/quả

Dừa sáp hay còn gọi là dừa đặc ruột, dừa kem… là loại dừa có quả đặc ruột, cơm dừa dày, mềm dẻo và béo hơn trái dừa thường, nước dừa đặc trong và thơm ngon. Đây là giống dừa đặc sản tại Trà Vinh. Do vậy, giá thành của dừa sáp khá cao, có thời điểm giá lên đến hơn 200.000-300.000 đồng/kg.

Nhưng theo Người Đưa Tin, gần đây, nhiều người tiêu dùng bất ngờ vì trên chợ mạng có người rao bán dừa sáp với giá chỉ từ 50.000-60.000 đồng/quả. 

Chia sẻ về lý do dừa sáp có giá rẻ như vậy, chị Liễu Nguyễn, một đầu mối chuyên kinh doanh đặc sản Trà Vinh, cho biết dừa sáp có 2 loại: dừa sáp lỏng và dừa sáp đặc.

Dừa sáp lỏng ăn không ngon bằng dừa sáp đặc, giá bán chỉ từ 50.000-60.000 đồng/quả. Dừa sáp lỏng thì cơm ít mà phần nước nhiều. Còn dừa sáp đặc chủ yếu là cơm, nước dừa có rất ít và chị khẳng định không có giá bán thấp như vậy. Những quả dừa sáp to và loại đặc đang được bán giá 180.000 đồng/quả.

Hải sản tươi rói vẫn ế, bà nội trợ đua nhau săn mua hàng ngộp chết

tom hum 2933.jpg
Tôm hùm ngất, ngộp giá rẻ được nhiều người săn mua. Ảnh: Anh Tú

Trên thị trường, không ít chủ hàng than các loại hải sản tươi rói vẫn ế ẩm, trong khi hàng yếu và ngộp chết lại được các bà nội trợ đua nhau săn mua.

Nghe có vẻ ngược và khó hiểu, thế nhưng với chị Đỗ Thị Hải Yến (ở Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội), đây lại là chuyện hết sức bình thường. Nguyên nhân là bởi giá rẻ chỉ bằng một nửa so với hàng tươi sống.

Tại các chợ hải sản online, một số mặt hàng cao cấp như tôm hùm Úc, tôm hùm bông, cua hoàng đế, tôm hùm Alaska, ốc vòi voi Canada… hàng yếu, ngộp hay gãy càng luôn là đối tượng được người mua săn lùng. Giá bán của loại hàng này dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg tuỳ loại, rẻ bằng một nửa so với hàng tươi sống đang bơi. (Xem chi tiết)

Bánh trung thu bán sớm, giá tăng nhẹ

Dù còn 2 tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã bắt đầu khởi động kinh doanh.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, chị Thanh, chủ một ki-ốt bánh trung thu trên đường Võ Chí Công (Hà Nội), cho biết, năm nay, giá bánh trung thu tăng hơn so với năm ngoái khoảng 2.000 đồng/chiếc, tùy loại. Giá bánh trung thu tại cửa hàng của chị Thanh bán theo giá niêm yết của công ty dao động từ 45.000-200.000 đồng/chiếc, tùy loại, tùy trọng lượng.

Nấm mối khan hiếm, bán giá bạc triệu vẫn hút hàng

Trong khi nấm mối ở khu vực miền Đông được bán với giá 400.000-500.000 đồng/kg thì nấm mối ở Bến Tre được bán với giá gấp đôi, thậm chí gấp ba lần. Báo Tuổi Trẻ cho hay, nấm mối tại Bến Tre đang được bán với giá từ 1,2-1,5 triệu đồng/kg nhưng vẫn cháy hàng, nhiều người vẫn không thể mua được. Những người sành ăn cho biết nấm mối ở Bến Tre có độ giòn hơn, ăn ngọt hơn nấm mối tại các vùng khác.

Theo một lãnh đạo ngành nông nghiệp tỉnh Bến Tre, nấm mối là loại nấm tự nhiên, chỉ mọc vào tháng năm, tháng sáu Âm lịch nên số lượng có hạn. Nấm mọc nhiều tại các vườn dừa bởi lá dừa, cây dừa sau khi rụng xuống đất, mối đến làm tổ và từ đó hình thành những đám nấm mối.

Giá mít Thái tăng cao nhất từ đầu năm đến nay

Mít Thái đang có giá cao, mang lại nguồn thu nhập khá. Ông Nguyễn Văn Thanh, chủ vựa mít Thái tại xã Phú Quí, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cho biết trên Báo Tin Tức, vựa đang thu mua mít Thái loại I giá 43.000 đồng/kg, mít Thái loại II giá 40.000 đồng/kg, loại thấp nhất cũng trên 10.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với tháng trước và là mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay.

Do vậy, những nông dân có vườn mít thu hoạch vào thời điểm này rất phấn khởi bởi thu nhập cao từ cây trồng đặc sản.

Cà phê giống tăng giá đột biến

Giá cà phê liên tục tăng và đứng ở mức cao trong thời gian dài nên nhiều nhà vườn tăng mạnh trồng mới. Nhu cầu về giống tăng cao nhưng nguồn cung không theo kịp, đẩy giá bán tăng đột biến.

Ghi nhận của PV Báo Tuổi Trẻ cho thấy giá cà phê giống bán ra tại nhiều vựa ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ tăng mạnh, đang neo ở mức cao với cà ghép phổ biến 15.000-23.000 đồng/cây và giống thực sinh (trồng từ hạt) từ 5.500-9.000 đồng/cây tùy loại, tăng 70-80% so với năm ngoái, thậm chí giống cà ghép có loại tăng gấp đôi.