Đêm trình diễn Quảng bá Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022 với tên gọi “Hành trình hướng về nguồn cội” đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa quận Đống Đa, Hà Nội tối 7/8 với mong muốn công chúng hiểu rõ hơn mục tiêu “Áo dài kết nối thế hệ và đưa trẻ em về với lịch sử, với nguồn cội của dân tộc Việt Nam”. Họa sĩ Nguyễn Văn Trung – Giảng viên ĐH Văn hóa Hà Nội đã trao tặng chương trình bức tranh “Con Rồng cháu Tiên” cho Trưởng BTC Huy Lio.
136 người mẫu nhí Trình diễn những bộ sưu tập áo dài đa màu sắc, được chăm chút công phu, tỉ mỉ  bởi các NTK Phương Hồ - thương hiệu Phương Lly, NTK Hoàng Quyên, NTK Tạ Linh Nhân, và NTK David Minh Đức. Đặc biệt, có 2 mẫu nhí khiếm thính đến từ Thái Nguyên, đó là em Hoàng La Anh Đức 10 tuổi và Nguyễn Gia Bảo 9 tuổi. Nhìn Anh Đức và Gia Bảo mặc áo dài bước đi trên sân khấu, cúi chào khán giả, ít ai ngờ rằng hai cậu bé này không có khả năng nghe và nói…
Mẫu nhí Hoàng La Anh Đức 10 tuổi. Chị Nguyễn Thị Tuyền - mẹ của Gia Bảo và chị La Thị Nương – mẹ của Anh Đức, cho biết: Là mẹ của những đứa trẻ thiếu may mắn, các chị luôn cố gắng để con mình được tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật như những bạn bình thường khác. Hai bé Gia Bảo và Anh Đức rất thích tà áo dài và rất vui khi được trình diễn áo dài cùng hơn 100 bạn nhỏ trong show diễn Quảng bá Lễ hội Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022.
Trên sân khấu lung linh, các mẫu nhí đã có dịp thể hiện khả năng catwalk với tà áo dài bằng sự duyên dáng và rất đỗi hồn nhiên, đáng yêu.
Thông qua phần trình diễn của các người mẫu nhí trên sân khấu, BTC chương trình cũng tiến hành lựa chọn các thí sinh được bước vào Vòng Chung kết cuộc thi “Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam 2022”.
Chương trình mong muốn góp phần lưu giữ, quảng bá hơn nữa hình ảnh của tà áo dài nói riêng và tinh hóa văn hóa dân tộc nói chung cho thế hệ trẻ, đưa chiếc áo dài Việt thành biểu tượng kết nối thế hệ, giữ hồn dân tộc Việt. 

 

Đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” để chọn ra những gương mặt xuất sắc trong show diễn là dàn giám khảo tên tuổi, uy tín. Đó là NSND Trọng Trinh – Trưởng Ban Giám khảo, đồng thời là Cố vấn nghệ thuật chương trình. Cùng ngồi “ghế nóng” với NSND Trọng Trinh là Thạc sĩ Nguyễn Khánh Ngọc – Phó trưởng khoa Quản lý Văn hóa Nghệ thuật, ĐH Văn hóa Hà Nội;  NTK Tạ Linh Nhân...

Ảnh: Tùng Nguyễn