Trước đây, nhiều người yêu xe cho rằng chiếc BMW mạnh mẽ nhất sẽ thuộc về một siêu xe động cơ đặt giữa đóng vai trò là “người kế nhiệm” mẫu xe M1.

Tuy nhiên, xe thể thao đa dụng vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà sản xuất ô tô, vì vậy mẫu xe mạnh nhất của thương hiệu xứ Bavaria là SUV cỡ lớn: BMW XM Label Red 2024.

Dự kiến, BMW XM Label Red 2024 sẽ được ra mắt trước công chúng vào tuần tới tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 ở Trung Quốc.

Chiếc BMW XM phiên bản thường vốn chỉ tạo ra công suất 644 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, phiên bản Label Red đã đẩy công suất tối đa lên tới 738 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm nhờ sử dụng một động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép mới được phát triển hoạt động cùng với một động cơ điện tích hợp trong hộp số tự động tám cấp.

Nhờ hiệu năng vượt trội, BMW cho biết XM Label Red có thể chạy nước rút từ 0-97 km/h chỉ trong 3,7 giây và nhanh hơn 0,4 giây so với biến thể tiêu chuẩn. Tốc độ giới hạn điện tử của xe là 250 km/h hoặc tăng lên mức 282 km/h nếu khách hàng chọn Gói M Drive’s Package.

Để tạo sự khác biệt so với XM tiêu chuẩn, BMW đã tạo điểm nhấn cho ngoại thất bằng màu đỏ Toronto trên màu sơn đen Frozen Carbon Munic ở một số vị trí như ốp viền lưới tản nhiệt hình quả thận, thanh ốp sườn kéo dài, viền cửa sổ, bộ khuếch tán đuôi xe.

Bộ mâm 5 chấu được tô điểm bằng đường viền màu đỏ trên nền màu đen làm tăng vẻ hầm hố, thể thao. Huy hiệu XM cũng dùng cách phối màu tương tự.

Các điểm nhấn màu đỏ tiếp tục xuất hiện bên trong không gian nội thất chiếc BMW XM Label Red, gồm đường viền, đường chỉ khâu, cửa gió điều hòa,.v.v… Ghế bọc da hai tông màu là thiết kế dành riêng cho phiên bản đặc biệt này.

Các chi tiết ốp sợi carbon đặc biệt không kém khi loại vật liệu này được hãng xe Đức cách tân bằng màu đen, đỏ, xanh và trắng.

Sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 vào tuần tới, BMW XM Label Red sẽ đi vào sản xuất tại nhà máy Spartanburg ở Nam Carolina vào tháng 8 này. Giá bán hiện chưa được công bố dành cho thị trường châu Âu hay Bắc Mỹ, tuy nhiên thị trường Australia mức giá niêm yết đã lên tới 229.777 USD (tương đương khoảng 5,39 tỷ VNĐ).

Tiến Dũng (Theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!