Carscoops đưa tin, Audi xác nhận đang cân nhắc việc kết thúc sớm quá trình sản xuất đối với mẫu xe Q8 e-tron. Nguyên nhân chính do sự sụt giảm về số lượng đơn đặt hàng ở phân khúc xe điện hạng sang trên toàn cầu.

Theo hãng xe Đức, tương lai của các mẫu Q8 e-tron và Q8 Sportback e-tron đều đang bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm nhu cầu xe điện trên toàn cầu. Một phần do sự xuất hiện của các mẫu xe điện mới hơn, bao gồm cả đàn em Q6 e-tron.

Mẫu xe điện Audi mới về Việt Nam có nguy cơ bị khai tử ảnh 1

Mẫu xe mới Q6 e-tron có giá rẻ hơn, hiện đại hơn và quan trọng là sở hữu phạm vi hoạt động tốt hơn so với Q8 e-tron. Do đó, không ngạc nhiên khi người tiêu dùng không còn hứng thú với dòng Q8 e-tron.

Cũng liên quan tới vấn đề nhu cầu xe điện sụt giảm, Audi cho biết hãng đang đứng trước yêu cầu phải tái cơ cấu toàn diện nhà máy ở Brussels, Bỉ - nơi sản xuất các mẫu crossover thuần điện do chi phí vận hành cao cũng như bố cục nhà máy khó thay đổi do vị trí gần trung tâm thành phố.

Mẫu xe điện Audi mới về Việt Nam có nguy cơ bị khai tử ảnh 2

Trước những thông tin về việc khai tử Q8 e-tron cũng như nhà máy ở Bỉ bị đóng cửa, ông Volker Germann - Tổng giám đốc điều hành của Audi Brussels đã lên tiếng nhấn mạnh rằng vẫn chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Mẫu xe điện Audi Q8 e-tron mới được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6. Theo đó, xe chỉ có 1 phiên bản duy nhất sở hữu động cơ điện công suất 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 Nm.

Mẫu xe điện Audi mới về Việt Nam có nguy cơ bị khai tử ảnh 3

Audi Q8 e-tron sử dụng cụm pin Lithium-ion dung lượng 114 kWh, cung cấp quãng đường di chuyển lên tới 582 km sau mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn WLTP. Xe có hỗ trợ sạc nhanh DC công suất 170 kW, cho phép nạp pin từ 10% lên 80% trong 30 phút, đủ để chạy thêm 420 km.

Tại thị trường Việt, Audi Q8 e-tron được bán với giá 3,8 tỷ đồng. Con số này được đánh giá là cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes EQE SUV (3,99 tỷ đồng), Mercedes EQS SUV (4,99 tỷ đồng) hay Porsche Macan EV (4,18 tỷ đồng) sắp ra mắt.

Theo Tiền Phong

Tin bài cộng tác gửi về về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!