Cục hàng không liên bang Mỹ cho biết, chuyến bay số hiệu DL175 của hãng hàng không Delta chở 151 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn, khởi hành từ thành phố Milan, Italy tới thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ ngày 29/8. Khi máy bay chỉ cách Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson khoảng hơn 64 km thì phi hành đoàn đã gửi báo cáo về việc chuyến bay gặp sự cố khi đi qua vùng nhiễu động không khí nghiêm trọng.

Chiếc Airbus A350 sau đó đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Hartsfield Jackson, Atlanta vào tối cùng ngày.

Hình ảnh gây sốc được một số hành khách ghi lại trên máy bay cho thấy, một số hành khách bị thương đang được các nhân viên y tế cáng ra khỏi máy bay, trong khi đó một số hành khách khác được nhìn thấy đang chườm túi đá lên đầu để giảm sưng do va chạm.

Một hành khách được nhân viên y tế cáng khỏi máy bay.

Theo Fox5, một hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết: “ Có vẻ như có khoảng 12 người bị thương nặng ở đầu. Một số tiếp viên cũng vậy. Máu chảy nhiều và khủng khiếp".

“Tất cả hành khách được giữ trên máy bay thêm 2 giờ trong khi những người bị thương được phân loại”, hành khách này nói thêm.

Một hành khách bị chấn thương ở cổ.

Hành khách phải đặt túi đá lạnh lên đầu sau pha va chạm với trần máy bay.

Hãng hàng không Delta sau đó xác nhận 11 hành khách đã phải nhập viện nhưng không cung cấp thông tin chi tiết mức độ thương tích của những trường hợp phải nhập viện hay tình trạng của những hành khách bị thương nhẹ hơn.

Một phát ngôn viên của Delta Air Lines cho biết, hãng đã cung cấp thức ăn, chỗ ở và đặt chỗ lại cho những khách hàng không bị thương.

'Ưu tiên của chúng tôi là chăm sóc khách hàng và phi hành đoàn bị thương. Chúng tôi rất biết ơn những nhân viên y tế đầu tiên có mặt trên máy bay để sơ cứu và vận chuyển các hành khách bị thương đến bệnh viện”.

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết sẽ điều tra vụ việc.