Vụ việc xảy ra hôm 5/3 trên chuyến bay mang số hiệu 3923 của Hãng Hàng không Southwest Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế José Martí (Cuba) đến Fort Lauderdale, Florida. Một động cơ máy bay gặp sự cố sau khi va phải chim khiến khoang hành khách tràn ngập khói, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định cho máy bay quay hạ cánh khẩn cấp.

“Sau khi cất cánh, chim đã va chạm với phần động cơ và mũi của máy bay, khiến phương tiện này bị hư hại”. Southwest Airlines cho biết.

Trong đoạn video được một hành khách ghi lại cho thấy, khói bao trùm toàn bộ khoang hành khách, tiếng la hét hoảng loạn của người lớn và tiếng khóc của trẻ em vang lên khi hành khách vẫn không biết chuyện gì đang xảy ra.

Hãng hàng không Southwest Airlines cho biết chiếc Boeing 737 chở 147 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Sau khi phi công đã đưa máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay José Martí, toàn bộ hành khách được sơ tán khỏi máy bay bằng cầu trượt khẩn cấp và được nhân viên y tế hỗ trợ.

Trong một video khác cho thấy một số hành khách đứng chờ trên cánh máy bay để được sơ tán, nhiều hành khách ho dữ dội và vẫn la hét vì di chuyển hỗn loạn trên đường băng.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, một hành khách cho biết đã nghe thấy “một tiếng nổ lớn. Giống như một vụ nổ.”

Một số hành khách cho biết, mặt nạ dưỡng khí của họ trên máy bay không bung ra khi khói tràn ngập cabin. 

“Một số hành khách đã phải dùng tay đấm vào trần máy bay để đẩy mặt nạ dưỡng khí ra. Họ bị chảy máu tay khi cố gắng để lấy nó. Có trẻ nhỏ và phụ nữ lớn tuổi trên máy bay”. Hành khách Rodriguez nói.

“Ngay sau khi chứng kiến ​​động cơ máy bay bốc cháy, tôi đã lập tức nhắn tin cho vợ và con của mình.” Jorge Montesino, một hành khách khác cho biết.

“Chúng tôi khen ngợi hành động nhanh chóng, chuyên nghiệp của các phi công và tiếp viên hàng không trong việc ứng phó khi gặp sự cố. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này và đã liên hệ để giải quyết các vấn đề phát sinh”. Hãng hàng không Southwest đưa ra thông báo.

Southwest Airlines cho biết, các hành khách sẽ được chuyển sang những chuyến bay khác tới thành phố Fort Lauderdale.

Cơ quan hàng không dân sự Cuba (Cacsa), cho biết đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Theo New York Post