copairlines-e1498068738799-1.jpg

Theo Insider đưa tin, sự cố xảy ra trên chuyến bay CM393 khởi hành từ Thành phố Panama đến thành phố Tampa (bang Florida, Mỹ) lúc 9h44 sáng (giờ địa phương) hôm 13/10. Sau khi chuyến bay xuất phát được khoảng 1 tiếng thì phi hành đoàn phát hiện một túi màu đen, bên trong nhà vệ sinh có nguy cơ là bom. Ngay lập tức, phi công đưa máy bay hạ cánh khẩn cấp về điểm xuất phát.

Chiếc Boeing 737-800 hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Tocumen và di chuyển đến một đoạn đường băng biệt lập. Toàn bộ 144 hành khách trên máy bay được đưa ra ngoài trước khi các lực lượng đặc biệt tiến hành khám xét máy bay.

may bay danh bom.jpg

“Các đơn vị Lực lượng Đặc biệt đã kích hoạt quy trình khẩn cấp và xác minh rằng đó chỉ là miếng tã lót dành cho người lớn dùng một lần”, cảnh sát quốc gia Panama cho biết trong một bài viết trên mạng xã hội X.

Những bức ảnh được cảnh sát đăng trên mạng xã hội X, cho thấy một chiếc tã lót dùng một lần được đặt bên trên một chiếc túi nhựa màu đen.

Jose Castro, người đứng đầu bộ phận an ninh của sân bay, xác nhận rằng chiếc tã lót được tìm thấy trong một trong những nhà vệ sinh của máy bay .

“Chúng tôi đã đưa máy bay vào một đường băng an toàn, nơi các đơn vị chất nổ đặc biệt của cảnh sát và lực lượng đặc biệt đã kiểm tra vật thể lạ bên trong túi nhựa màu đen thì phát hiện ra nó là một chiếc tã lót dành cho người lớn, loại trừ mọi rủi ro”.

Được biết, chuyến bay tiếp tục hành trình sau 2 giờ chiều và đến thành phố Tampa trước 7 giờ tối cùng ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên đồ vật bị bỏ quên trong nhà vệ sinh bị nhầm là bom. Vào năm 2015, một chuyến bay của Air France đi Paris đã phải chuyển hướng sau khi một vật thể làm bằng bìa cứng và đồng hồ bấm giờ bị nhầm là chất nổ.

Vào tháng 7 năm nay, một chuyến bay Tây Nam từ Las Vegas đến Maui đã phải chuyển hướng sau khi một hành khách sử dụng tính năng AirDrop của Apple để gửi những hình ảnh đe dọa tới những người bạn đồng hành với ngụ ý rằng có một quả bom trên máy bay.