Tờ New York Times ngày đưa tin Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, sự việc xảy ra hôm 20/1, bánh trước của chiếc máy bay chở khách Boeing 757 chở theo 190 người của hãng hàng không Delta Airlines đã bị bung ra và lăn đi khi đang chuẩn bị cất cánh ở sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson của thành phố Atlanta, để chuẩn bị cất cánh đi thủ đô Bogota, Colombia.

1075px delta air lines boeing 757 212 n750atmsp12102011 624al 6301316649.jpg
Sự cố xảy ra ở chiếc máy bay Boeing 757 của hãng hàng không Delta Airlines. Ảnh: Aircraft US

"Một bánh ở càng đáp phía trước máy bay bung ra và lăn xuống bờ đất gần đó", FAA cho hay.

Lực lượng bảo trì được điều động đến để tìm bánh máy bay và đánh giá tình hình, trong khi những chuyến bay kế tiếp buộc phải chờ.

Các máy bay chờ đợi sau đó được chỉ định qua các đường băng khác, trong khi máy bay gặp sự cố vẫn ở trên đường băng suốt 3 giờ. 

Rất may, 184 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay không bị thương trong sự cố. Hành khách được bố trí lên chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến bánh máy bay bị rơi. Hãng Delta Airlines cũng đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, trong khi phía Boeing chưa đưa ra bình luận.

Sự cố xảy ra trong bối cảnh cơ quan quản lý liên bang Mỹ đang tăng cường giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing, sau vụ Boeing 737 MAX 9 mới 2 tháng tuổi do Alaska Airlines điều hành bị bung cửa trên không trung ngay sau khi cất cánh từ thành phố Portland thuộc bang Oregon (Mỹ) hôm 5/1 (giờ địa phương).

Không ai bị thương nặng trong vụ việc này, nhưng FAA đã đình chỉ 171 chiếc MAX 9 để kiểm tra an toàn.

Theo NYTimes