XEM CLIP: 

"Bên cạnh đó, có 2 máy bay quần thảo trên không hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân, phía trên bờ có gần 100 người tham gia" - Đại tá Nguyễn Quang Nam nói. Trước đó, 2 trong số 4 nạn nhân mất tích đã tìm thấy trong đêm.

{keywords}
2 máy bay tham gia hỗ trợ tìm kiếm trên không 
{keywords}
 

Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, phạm vi tìm kiếm sẽ được mở rộng ra vùng biển huyện Duy Xuyên và Thăng Bình. Lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào đặc điểm thủy triều và vận dụng kinh nghiệm của ngư dân để xác định luồng lạch, vùng xoáy để rà tìm.

"Cơ quan chức năng huy động thêm tàu cá ngư dân, sử dụng tàu câu kiều (loại câu cá đuối - PV) để rà tìm nạn nhân", ông Bửu thông tin.

{keywords}
7h45 sáng nay, tàu lực lượng chức năng quần thảo tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Nam, cho biết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ của Đồn biên phòng Cửa Đại, Đồn biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô và nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của doanh nghiệp tham gia tìm kiếm.

"Ngoài lực lượng trên, chúng tôi tiếp tục chi viện thêm cán bộ, chiến sĩ và phương tiện để phối hợp tìm kiếm", Đại tá Nam cho hay.

{keywords}
Người dân hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân
{keywords}
 

8h40, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cùng đoàn công tác ra hiện trường ca nô chìm để kiểm tra công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

{keywords}
 
{keywords}
 

Trước đó, khoảng 14h ngày 26/2 ca nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Về đến gần bờ Cửa Đại, ca nô gặp dòng nước cản, bị tai nạn, khiến 15 người chết, mất tích 2 người, 22 người được cứu sống.

Chủ tịch nước chia buồn với gia đình các nạn nhân

Nhận được báo cáo về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lật thuyền trên biển Cửa Đại xảy ra chiều 26/2, làm chết 15 người, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi những người bị thương trong vụ việc đau xót này.

Đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra bất ngờ, gây tổn thất, mất mát lớn cho người dân, Chủ tịch nước đề nghị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND tỉnh Quảng Nam khắc phục khó khăn, trở ngại do thời tiết, khí hậu, điều kiện làm việc để tập trung tối đa cho công tác tìm kiếm, cứu nạn. Khẩn trương hơn nữa trong việc tìm kiếm những người còn mất tích; huy động mọi nguồn lực để cứu chữa, chăm sóc những người bị thương.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và những người bị thương.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Chính phủ có các biện pháp chỉ đạo các bộ, ngành chức năng, các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông nói chung, an toàn giao thông đường thủy nói riêng để không xảy ra các vụ việc tương tự trên địa bàn cả nước, nhất là trong mùa lễ hội hàng năm.

10h, các lực lượng chức năng, cùng người dân địa phương vẫn đang tích tìm kiếm 2 cháu Nguyễn Minh Quang và Nguyễn Mai Anh (cùng SN 2019, Hà Nội) mất tích trong vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam). 

11h30, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay lực lượng chức năng đang làm việc với lái tàu Lê Sen (52 tuổi, trú phường Cửa Đại, TP Hội An) để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời xét nghiệm xem lái tàu có dương tính ma túy hay không.

Cầu mong bình an đến với 2 cháu

14h20, các lực lượng chức năng, cùng người dân địa phương vẫn đang tìm kiếm 2 cháu Nguyễn Minh Quang và Nguyễn Mai Anh (cùng SN 2019, Hà Nội) mất tích trong vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại.

Tại khu vực bãi cát ở bến tàu Cửa Đại, người thân lập tạm bàn thờ vọng, thắp hương dõi mắt về phía biển khơi, cầu mong bình an đến với 2 cháu Minh Quang và Mai Anh...

{keywords}
 

{keywords}

Người thân 2 cháu bé mất tích lập bàn thờ ngay bờ biển Cửa Đại để cầu mong sớm tìm được nạn nhân
{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực sớm tìm thấy 2 cháu nhỏ đang mất tích
{keywords}
Chiếc ca nô gặp nạn còn cách bờ khoảng 300m
{keywords}
 

16h, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam phối hợp với gia đình đưa 7 nạn nhân vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại ra Đà Nẵng để hỏa táng.

{keywords}
 
{keywords}
 

Sáu trong 7 nạn nhân được đưa đến Trung tâm hỏa táng An Phước Viên, TP Đà Nẵng là người thân trong một gia đình ở huyện Đông Anh, Hà Nội. 

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 cháu nhỏ mất tích.

Hồ Giáp - Trần Thường

Vụ chìm ca nô 15 người tử vong: Hình ảnh thắt lòng ở nhà tang lễ

Vụ chìm ca nô 15 người tử vong: Hình ảnh thắt lòng ở nhà tang lễ

Người nhà của các nạn nhân trong vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại (Quảng Nam) bần thần ở nhà tang lễ để nhận thi thể người thân.