Theo Daily Mail, sau khi hạ cánh xuống sân bay JFK của New York vào 8h30 tối ngày 23/10 từ Bridgetown, Barbados, tất cả hành khách được mời xuống máy bay từ cửa trước. Tuy nhiên, do sự phân bổ trọng lượng kém trên chiếc Airbus A321-231 đã khiến phần sau của máy bay chúi xuống đường băng và bánh trước nâng lên khỏi mặt đất tới 3,6 mét.

ezgifcom webp to jpg 2.jpg

Người phát ngôn của hãng hàng không sau đó cho biết: “Khi đến cổng, do sự thay đổi trọng lượng và độ cân bằng trong quá trình hạ cánh, đuôi máy bay nghiêng về phía sau khiến mũi máy bay nâng lên. Nhưng sau đó, tình hình đã trở lại bình thường. An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của JetBlue. Chúng tôi đang điều tra thêm sự cố này và máy bay đã được ngừng hoạt động để kiểm tra”.

ezgifcom webp to jpg 4.jpg

Không có thương tích nào được báo cáo. Trước đó, chiếc máy bay đã hoạt động tám năm này vừa kết thúc chuyến bay kéo dài bốn tiếng rưỡi từ vùng biển Caribbean.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, những sự cố như vậy không hiếm khi máy bay chở hàng quá nặng.

ezgifcom gif maker 1.jpg

Hai năm trước, một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không United Airlines chở một số thành viên của đội bóng đá đại học Nam California cũng bị nghiêng về phía sau khi đang dỡ hàng tại Lewiston, Idaho, khiến bánh trước của nó nhấc lên khỏi mặt đất và mũi hướng lên trên không.

ezgifcom webp to jpg 3.jpg

JetBlue hiện có 92 chiếc Airbus A321-231 trong đội bay của mình, 85 chiếc trong số đó đang hoạt động và 7 chiếc hiện đang đậu trong kho, theo Aviationsourcenews.com.

Trang web đưa tin: “Sau sự cố sẽ cần một máy bay khác thay thế để khai thác chuyến bay tiếp theo tới vịnh Montego”.

Theo DailyMail, NYP