Trên hành trình từ Tokyo (Nhật Bản) đến Zurich (Thụy Sĩ), chiếc Boeing 777-300ER đã phải chuyển hướng, hạ cánh xuống Astana, Kazakhstan do tình trạng y tế khẩn cấp.

Dù hạ cánh an toàn, nhưng máy bay lại gặp phải sự cố bất ngờ ngay trên đường băng. Chiếc phi cơ bị kẹt cứng trong bãi cỏ khi quay đầu tại đường băng.

104321 swiss astana 2 176380 5643.jpg
Ảnh: Fox Business

Thời điểm đó, chiếc máy bay chở theo 319 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn. Rất may không có thương tích nào được ghi nhận.

Trong thông báo ngày 17/8, đại diện hãng hàng không cho biết: “Việc hạ cánh khẩn cấp do vấn đề y tế diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, vì đường lăn tại sân bay Astana đã đóng nên phi hành đoàn buộc phải quay máy bay 180 độ ngay trên đường băng. Bánh trước của máy bay lao xuống bãi cỏ và bị mắc kẹt”.

104322 swiss 777 astana 60472 658.jpg
Ảnh: Fox Business

Sự cố không mong muốn đã khiến chuyến bay không thể tiếp tục, toàn bộ hành khách phải nghỉ đêm tại các khách sạn ở Astana.

Sang ngày hôm sau, hãng hàng không Austrian Airlines đã đưa máy bay đến Astana đón hành khách đến Áo. Sau đó, một máy bay khác của hãng hàng không Thụy Sĩ được điều đến thủ đô của Áo để đưa hành khách đến Zurich như lịch trình ban đầu.

Sự cố này đã gây ảnh hưởng dây chuyền đến mạng lưới bay quốc tế của hãng hàng không Thụy Sĩ, khiến họ buộc phải hủy hoặc hoãn nhiều chuyến bay đến Los Angeles (Mỹ), Bangkok (Thái Lan) hay Sao Paulo (Brazil) trong các ngày sau đó.

Đâm phải chim, máy bay hạ cánh khẩn cấpTÂY BAN NHA - Hôm 10/8, chuyến bay từ sân bay Leeds Bradford đến Palma De Majorca của hãng hàng không Jet2 đã phải hạ cánh khẩn cấp vì đâm phải chim chỉ sau hơn một giờ cất cánh.