Theo KBC News, chuyến bay KE197 chở theo 281 hành khách của Korean Air đi từ Incheon (Hàn Quốc) đến Ulaanbaatar (Mông Cổ), đã gặp phải nhiễu động mạnh trong khoảng 15 giây và rơi với tốc độ khá cao ở khu vực gần sân bay Thiên Tân (Trung Quốc).

korean air flight turbulence.jpg
Máy bay sau khi bị rung lắc dữ dội. Ảnh: pinkteest/X

Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, các hành khách đang dùng bữa trên chuyến bay. Rung lắc mạnh khiến các suất ăn vương vãi khắp sàn và lối đi trên máy bay

“Nhiễu động bắt đầu khi tôi ăn gần xong. Ngay lập tức máy bay hạ độ cao rất nhanh. Mọi người la hét, tất cả các đĩa thức ăn đều bị lật úp và hỗn loạn”, một hành khách viết trên trang cá nhân.

"Ý nghĩ liệu mình có chết không đã loé lên trong đầu tôi", hành khách trên chia sẻ.

Sau vụ việc, 10 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn bị thương cũng như đau nhức vùng cổ và lưng.

May mắn, máy bay sau đó đã lấy lại cân bằng và hạ cánh an toàn xuống sân bay Ulaanbaatar. Những người bị thương sau đó đã được đội ngũ y tế địa phương tích cực điều trị.

Korean Air Instant Noodles.jpg
Korean Air ngừng phục vụ mì cốc trên các chuyến bay. Ảnh: BBC

Sự việc xảy ra trong bối cảnh, hãng hàng không Hàn Quốc vừa công bố loạt biện pháp mới an toàn trước tình trạng nhiễu động xảy ra thường xuyên do biến đổi khí hậu.

Ngày 1/8, đại diện Korean Air cho biết hãng sẽ ngừng phục vụ mì ly ở hạng phổ thông trên các chuyến bay đường dài bắt đầu từ giữa tháng để ngăn chặn tình trạng nước mì có thể đổ ra người của hành khách gây bỏng hoặc đổ ra sàn do những sự cố nhiễu động.