Theo hãng tin CNN, chiếc máy bay chở 173 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn từ Palma de Mallorca ở Tây Ban Nha đến Vienna, Áo đã hạ cánh an toàn tại Vienna hôm 9/6. May mắn không có ai bị thương trên chuyến bay. 

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, phần mũi máy bay đã bị hư hại nghiêm trọng, phần trên của buồng lái bị cong, và kính cửa sổ buồng lái cũng bị nứt.

may bay.jpg
Máy bay của hãng Austria Airlines bị vỡ mũi do mưa đá. Ảnh: X

“Máy bay Airbus A320 đã bị hư hại do mưa đá trên chuyến bay OS434 từ Palma de Mallorca đến Vienna. Máy bay gặp bão khi tiếp cận Vienna. Theo phi hành đoàn, họ không thể nhìn thấy cơn bão trên radar thời tiết”, hãng hàng không Austrian Airlines tuyên bố hôm 10/6.

“Theo thông tin hiện tại, hai cửa sổ buồng lái phía trước của máy bay, mũi máy bay, và một số tấm ốp đã bị hư hại do mưa đá”, Austrian Airlines cho biết thêm máy bay đang được kiểm tra để đánh giá thiệt hại cụ thể.

Hồi tháng 5, một hành khách thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương trên chuyến bay SQ321 của hãng hàng không Singapore Airlines, sau khi máy bay gặp phải hiện tượng nhiễu động không khí nghiêm trọng. Tương tự trong tuần đó, 12 người đã bị thương trên chuyến bay của hãng Qatar Airways từ Doha đến Dublin.