Cảnh sát Canada tiếp cận chiếc máy bay sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Newfoundland.

Theo đó, sự việc xảy ra hôm 2/6 vừa qua, trên chuyến bay mang số hiệu DL97, khởi hành từ hành từ sân bay Charles De Gaulle ở Paris, Pháp đến Detroit, Michigan, Hoa Kỳ. 

Một nam hành khách 34 tuổi đã có những hành vi “bạo lực” khiến nhiều hành khách trên máy bay sợ hãi. Phi hành đoàn đã cố gắng khống chế nhưng nam hành khách trên đã thoát ra được và phải đến khi có sự hỗ trợ của 6 hành khách khác trên chuyến bay thì hành khách gây rối trên mới được khống chế.

Tình huống khẩn cấp khiến cơ trưởng phải chuyển hướng khẩn cấp sau 6 giờ bay và hạ cánh xuống sân bay Stephenville Dymond trên đảo Newfoundland của Canada.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, Cảnh sát và Hải quân Hoàng gia Canada đã nhanh chóng bắt giữ nghi phạm.

Hành khách gây rối được cảnh sát áp giải khỏi chuyến bay

Trong đoạn video được kênh truyền hình WXYZ-TV đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hành khách gây rối được lực lượng cảnh sát áp giải khỏi chiếc máy bay Airbus A330-300. 

'Tôi bị bắt vì tội gì?', nam hành khách cố hỏi các sĩ quan cảnh sát khi được đưa khỏi máy bay.

Dena Haddad, một hành khách trên chuyến bay Delta 97, cho rằng người đàn ông đã gây rối trong suốt hành trình và “không thể bình tĩnh lại”.

“Chúng tôi muốn đến nơi càng sớm càng tốt. Ở trên máy bay trong khung cảnh này hơi đáng sợ một chút”, cô nói với đài truyền hình địa phương WXYZ Detroit. 

 “Khi đến Canada và nhìn thấy xe cảnh sát, chúng tôi mới cảm thấy ổn”. Một hành khách khác nói thêm.

Nicolas Fougere, một hành khách có mặt trên chuyến bay, cho biết đã nhìn thấy nghi phạm và một hành khách khác cãi nhau trước khi anh ta bị phi hành đoàn khống chế.

Delta Airlines lên án vụ việc, nói rằng họ "không khoan nhượng" đối với hành vi của nghi phạm.

“Hành vi ngang ngược, đặc biệt là khi hành vi đó có khả năng ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn của chúng tôi. Vị khách ngỗ ngược này đã bị trục xuất khỏi Stephenville, Newfoundland và Labrador, và được giao cho Cảnh sát Hoàng gia Canada giám sát,” người đại diện hãng hàng không nói trong một tuyên bố.

Chuyến bay Delta 97 cuối cùng đã rời Stephenville và hạ cánh xuống Detroit sau khoảng 90 phút.

Những hành khách ngang ngược có thể gây rủi ro cho sự an toàn của những hành khách khác trên chuyến bay nên việc hạ cánh đột xuất không phải là hiếm.

Tháng trước, một người đàn ông trên chuyến bay của Asiana Airlines đến Daegu, Hàn Quốc, đã mở cửa thoát hiểm khi máy bay ở độ cao khoảng 200 m so với mặt đất vì “cảm thấy ngột ngạt và muốn xuống nhanh”.

Vào tháng 3, một hành khách trên  chuyến bay của Delta Airlines ở Los Angeles đã bị bắt  sau khi ngẫu nhiên mở cửa thoát hiểm và kích hoạt cầu trượt khẩn cấp trước khi cất cánh. Vào tháng 2, một chuyến bay của American Airlines đã hạ cánh khẩn cấp sau khi một hành khách bị từ chối đồ uống lao thẳng vào buồng lái.

Theo DM/NYP