Máy bay buộc phải hạ cánh xuống Thung lũng Vàng A40, gần Cheltenham, vào khoảng 6 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 10/8. Các bức ảnh được chụp lại cho thấy chiếc máy bay màu vàng rơi ngay gần sân bay Gloucestershire.

Các đơn vị khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Theo đại diện đơn vị Gloucestershire Constabulary thì rất may không có ai bị thương.

Một phát ngôn viên của lực lượng này cho biết: “Chúng tôi nhận được một cuộc gọi trước 6 giờ chiều và báo rằng có một chiếc máy bay hạng nhẹ bị rơi xuống Thung lũng Vàng A40. Không có ai bị thương và không có phương tiện nào khác bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã ở lại hiện trường trong khi việc giải tán đám đông được diễn ra nhanh chóng”.

Vesper Grey Smith, 17 tuổi, cho biết anh đang trên xe buýt từ Gloucester đến Cheltenham thì nhìn thấy chiếc máy bay rơi xuống đường nên đã nhanh chóng chụp lại.

Vesper kể lại: “Tôi thấy một số xe chữa cháy đi qua cây cầu gần hiện trường để đến hiện trường vụ tai nạn. Có cảnh sát nói chuyện với các nhân chứng và viên phi công. Ngay khi tôi đi qua hiện trường, con đường đã bị chặn lại phía sau. Tôi cảm thấy khá bất ngờ vì đây thực sự là điều hy hữu. Tôi nghĩ những người khác trên xe buýt cũng đã rất ngạc nhiên. Một trong những điều đầu tiên tôi nghĩ về vụ việc là liệu mọi người có ổn không và thật may là họ ổn”.

Đơn vị Điều tra Tai nạn Hàng không Anh cho biết một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, giám đốc sân bay Gloucestershire, Jason Ivey, nói với BBC rằng chiếc máy bay đang bay tới Staverton, nơi nó thường đậu.

Ông nói: “Chúng tôi biết rằng một phi công đã phải hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc công cộng do nghi ngờ động cơ bị hỏng. Chúng tôi hiện đang điều tra để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra và tại sao. Ưu tiên của chúng tôi lúc này là đảm bảo sức khỏe của mọi người”.

Theo ITV, The Guardian