Đoạn phim được Mauro Pili, cựu chủ tịch vùng Sardinia, chia sẻ trên Facebook sau khi ông đáp chuyến bay của ITA Airways từ Cagliari đến Rome.

"Tôi chưa bao giờ bắt gặp một chiếc máy bay nào được vá bằng băng dính", Pili viết trên trang cá nhân.

Theo đó, một lớp băng dính bạc đã được dán bao phủ khu vực ở phần dưới của máy bay.

"Khi khởi hành từ Cagliari đến Rome, không một hành khách nào phát hiện thấy bất thường do lên máy bay qua đường hầm", Pili viết, đồng thời khẳng định rằng chỉ khi đến Fiumicino, hành khách mới nhận ra rằng họ đã đi trên một chiếc máy bay "được vá víu". 

Đoạn video đã thu hút hàng trăm bình luận từ các người dùng. Một số tỏ ra kinh hoàng, trong khi cũng có những ý kiến cho biết phương pháp này được sử dụng rộng rãi để sửa chữa tạm thời và an toàn.

Tuy nhiên, ông Pili chỉ ra rằng đoạn video cho thấy rõ ràng là băng dính đã bị bong ra.

Một người bình luận khác nhấn mạnh rằng họ mong đợi "sự an toàn tối đa" khi trả tiền cho một chuyến bay, nói rõ: "Tôi chắc chắn rằng 99% hành khách khởi hành nếu họ nhìn thấy" miếng dán băng dính "sẽ không lên máy bay đó".

Đáp lại tranh cãi, hãng hàng không ITA Airways tuyên bố rằng hãng "luôn hoạt động dựa trên việc tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn do cơ quan có thẩm quyền đưa ra và hoàn toàn tôn trọng hành khách cũng như nhân viên trên máy bay".

Hãng hàng không nói rằng việc sửa chữa là cần thiết để "giải quyết tạm thời" những hư hỏng được tìm thấy trên một bảng điều khiển.

"Hành động này được thực hiện tuân thủ các hướng dẫn sử dụng được nhà sản xuất phê duyệt, trong những trường hợp này quy định việc sử dụng 'băng tốc độ cao' bằng kim loại cụ thể dành riêng cho ngành hàng không".

“Trong trường hợp cụ thể của chuyến bay AZ1588, hoạt động trên tuyến Cagliari-Rome Fiumicino, máy bay đã hoạt động bình thường và cất cánh từ Cagliari lúc 7:21, hạ cánh xuống Fiumicino lúc 8:14, sớm hơn 9 phút so với lịch trình, mà không có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào”, hãng cho biết thêm.

Theo Wanted in Rome