Một máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines đã bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay Hiroshima, phía tây Nhật Bản.

TIN BÀI KHÁC

NBC News dẫn lời Cục hàng không dân dụng Nhật Bản cho biết vào 20 giờ ngày 14/4 (giờ địa phương), máy bay Airbus A320 số hiệu OZ162 đã hạ cánh từ phía đông, nhưng bị trượt dài khỏi đường băng, trườn lên bãi cỏ và xoay 180 độ trước khi dừng lại.

{keywords}
Máy bay trượt trên thảm cỏ trước khi dừng lại. (Ảnh: AP)

Giới chức tại sân bay bổ sung thêm, đuôi máy bay đã quét xuống đường băng và tóe lửa, nhưng may mắn không bị bốc cháy. Khi xảy ra sự cố, có 74 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đang ở trên chuyến bay từ Seoul, Hàn Quốc tới Hiroshima, Nhật Bản.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin động cơ mé trái và một phần cánh máy bay đã bị hư hỏng sau vụ tai nạn. Bộ giao thông vận tải thông báo đã tìm thấy một chiếc ăng-ten được cho là của cơ quan truyền thông gần đó trong bộ phận hạ cánh bên trái vì có thể đã xảy ra va chạm trước khi máy bay dừng lại.

Hành khách và phi hành đoàn ra khỏi máy bay bằng lối thoát hiểm. Khoảng 23 người bị thương nhẹ, trong đó có 20 người được đưa đến bệnh viện điều trị. Sân bay tạm thời đóng cửa sau sự cố.

{keywords}
Sân bay đã phải tạm thời đóng cửa sau sự cố. (Ảnh: Mirror)

Một hành khách nói với NHK rằng chuyến bay dường như bất ổn suốt hành trình và đã bị ảnh hưởng rất lớn khi hạ cánh, CNN đưa tin.

Vào tháng 7/2013, một chuyến bay của hãng Asiana Airlines từ Incheon bị rơi khi hạ cánh ở San Francisco sau khi đuôi máy bay va chạm với một đê chắn sóng biển. Vụ tai nạn khiến 3 người thiệt mạng. 

Năm 2011, hai phi công Asiana đã thiệt mạng khi máy bay chở hàng cho Trung Quốc của hãng bị rơi xuống biển ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc.

Lan Phương