Sự cố xảy ra hôm 19/9 theo giờ địa phương. Các báo cáo cho biết, cả hai phi công buộc phải nhảy dù khỏi máy bay trước khi nó đâm xuống nhà dân. Một trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi phi công còn lại bị thương nặng

{keywords}
Hiện trường vụ máy bay quân sự Mỹ đâm xuống nhà dân ở Lake Worth, Texas ngày 19/9. Ảnh: NBC.

Phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày, Cảnh sát trưởng Lake Worth JT Manoushagian xác nhận, hai phi công đang được chữa trị các vết thương vì tai nạn. Khi cảnh sát tới hiện trường, họ phát hiện dù của một phi công mắc vào đường dây điện, trong khi phi công thứ hai bị rơi xuống khu vực khác.

Theo báo RT, máy bay đâm xuống sân sau một khu dân cư ở Lake Worth, gây hư hại nặng cho 3 ngôi nhà. Các đoạn video do một số nhân chứng chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc cao từ hiện trường.

Đài CNN đưa tin, ít nhất 3 người trên mặt đất đã bị thương trong sự cố và được đưa tới viện điều trị.

Máy bay gặp nạn được mô tả là loại dùng để huấn luyện quân sự, nhưng không được tiết lộ là mẫu nào. Nhà chức trách đã cho sơ tán dân ở quanh hiện trường.

Các khu dân cư trong vòng bán kính 2 - 3 dãy nhà từ nơi máy bay rơi dự kiến sẽ bị mất điện trong 2 - 3 ngày tới do đường dây điện bị phá hỏng trong sự cố, theo lời các quan chức.

Các đại diện của Hải quân và Không quân Mỹ đang có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân tai nạn. Người dân trong khu vực được khuyến cáo không chạm vào bất cứ mảnh vỡ gì họ tìm thấy, đặc biệt là các ghế phóng của máy bay vì chúng có thể chứa “vật nổ bất ngờ”.

Tuấn Anh

Phi công cho con nghịch buồng lái, cả máy bay tử nạn thảm khốc

Phi công cho con nghịch buồng lái, cả máy bay tử nạn thảm khốc

Chỉ vì muốn làm các con vui, phi công Kudrinsky đã cho con ngồi vào ghế cơ trưởng và gây ra vụ tai nạn thảm khốc.

Rơi trực thăng quân sự ở Mỹ

Rơi trực thăng quân sự ở Mỹ

Theo hãng tin Sputnik, chiếc trực thăng trên rơi ở vùng biển ngoài khơi quận San Diego, Mỹ rạng sáng nay (1/9).