Trong vòng 24 giờ qua, máy bay của nhiều nước liên tiếp gặp nạn, nhưng may mắn là tổn thất về nhân mạng ở mức thấp.

Theo các hãng tin Nga, một chiến đấu cơ Su-25 của nước này hôm 30/3 đã bị rơi ở vùng Viễn Đông. Chiếc máy bay gặp nạn khi đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện. Phi công đã thoát ra khỏi máy bay an toàn.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, chiếc máy bay này không mang theo vũ khí. Nơi máy bay rơi nằm ngoài khu vực dân cư, nên không ra gây tổn thất nào về nhân mạng cũng như công trình dưới mặt đất.

Cũng trong ngày, một chiếc chiến đấu cơ KF-16 của Hàn Quốc đã rơi xuống một ngọn đồi không có người ở tại Cheongsong, cách thủ đô Seoul hơn 320km về hướng đông nam. Hai phi công đều thoát ra an toàn.

Nguyên nhân ban đầu của cả hai vụ tai nạn máy bay trên đều được cho là do lỗi động cơ. Các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, sáng cùng ngày, một chiếc máy bay nhỏ đã gặp nạn khi đang bay huấn luyện ở tỉnh Thiểm Tây. Một học viên 27 tuổi và một huấn luyện viên 32 tuổi đã thiệt mạng trong vụ việc này.

Theo báo chí địa phương, vụ tai nạn xảy ra ở làng Diêm Gia, Thiên Dương. Máy bay gặp nạn thuộc trường Cao đẳng bay quốc tế Phoenix Thiểm Tây, được dùng để đào tạo phi công thực hiện các chuyến bay trong vùng.

Các nhân chứng kể lại, chiếc phi cơ bay từ phía bắc đến, bay vòng phía trên ngôi làng mấy vòng rồi đột nhiên lao xuống cánh đồng ở phía nam ngôi làng và vỡ tan. Tại hiện trường, máy bay đã vỡ tan thành nhiều mảnh.

Trước đó, hôm 29/3 (giờ địa phương), một chiếc máy bay đã rơi trên quần đảo Magdalen ở vịnh Saint Lawrence, phía đông Quebec (Canada). Vụ tai nạn đã khiến phi công cùng 6 hành khách thiệt mạng.

Thanh Vân

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Nga

Chuyến bay mang số hiệu FZ981 của hãng hàng không FlyDubai đã gặp nạn tại thành phố Rostov-on-Don ở phía nam nước Nga và khiến toàn bộ 61 người trên khoang thiệt mạng, theo hãng thông tấn RT.

Bí mật ghê rợn của người sống sót sau tai nạn máy bay

Thoát chết, nhưng những người may mắn sống sót sau vụ máy bay đâm xuống dãy núi Andes năm 1972 mang theo mình một bí mật đen tối.

Hỗn loạn nguyên nhân tai nạn máy bay Nga

Trong khi phương Tây cho rằng máy bay Nga bị đặt bom, thì nhóm điều tra vẫn nói “còn quá sớm để đưa ra kết luận”.