Theo CNN, trong ngày 27/11 (giờ địa phương), một máy bay dân sự cỡ nhỏ đã mắc vào đường dây điện cao thế của hạt Montgomery, bang Maryland, Mỹ. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đang khẩn trương tìm biện pháp để giải cứu những người bị mắc kẹt.

"Vào hồi 17h40, một máy bay M20J đã lao vào đường dây điện cách sân bay hạt Montgomery vài km. Ông Patrick Merkle, 65 tuổi là người cầm lái. Hành khách còn lại tên Jan Williams, 66 tuổi. Cả 2 người đều không bị thương, nguyên nhân chưa rõ", Cục Hàng không Mỹ thông tin.

Hiện trường vụ máy bay mắc kẹt trên đường dây điện ở Mỹ. Ảnh: Twitter

Đại diện đơn vị cứu hộ địa phương Scott Goldstein cho biết, tình huống này vô cùng phức tạp và cần xử lý thận trọng. "Sương mù làm mọi thứ khó khăn hơn, máy bay cần phải được cố định vào tháp trước khi cắt các đường dây điện xung quanh. Chúng tôi đang lên phương án tiếp cận an toàn nhất".

Cơ quan năng lượng Pepco cho biết, vụ tai nạn đã làm gián đoạn việc truyền tải điện ở hạt Montgomery bị gián đoạn, khiến cho khoảng 85.000 hộ dân và cơ sở kinh doanh bị mất điện. 

Cận cảnh máy bay bị mắc kẹt. Ảnh: Twitter

"Chúng tôi đang đánh giá thiệt hại và phối hợp chặt chẽ với cơ quan cứu hộ Montgomery. Tuy vậy, có lẽ phải đợi chiếc máy bay được di dời thì công tác khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng mới có thể tiến hành", đại diện Pepco chia sẻ.

Ông William Smouse, người sống gần khu vực xảy ra vụ việc cho biết, ông đang đi ăn tối thì thấy "2 tia chớp lớn xuất hiện trên bầu trời", sau đó là nhiều xe cứu hỏa tiến về phía trạm điện cao thế.

"Thật không may, nhưng tôi mừng vì những người trong máy bay vẫn ổn, tôi có thể thấy ánh sáng từ điện thoại di động của họ", ông Smouse nói.

Việt Dũng