Phần thưởng là sự ghi nhận đối với những đóng góp của MB trong ngành ngân hàng nói chung và sự phát triển của quốc gia nói riêng, vừa là động lực để MB thực hiện hoá mục tiêu chiến lược trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” với khách hàng vào năm 2021.
Năm 2019 được xem là năm phát triển đột phá của MB trong giai đoạn chiến lược 2017 - 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 10.000 tỷ trong khi tỷ lệ nợ xấu của riêng ngân hàng lại ở mức thấp dưới 1%. Cũng trong năm ngoái, nhà băng này đóng góp tới 2.465 tỷ đồng vào ngân sách thuế của Nhà nước, là một trong 13 đơn vị có mức đóng thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam và đứng thứ 5 trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Các sản phẩm số hóa được ưu tiên phát triển. Khác với các ngân hàng trong hệ thống, MB đầu tư xây dựng 2 nền tảng là App MBBank và Biz MBBank để phục vụ cả khách hàng cá nhân và khách hàng DN nhằm tối đa hóa tiện ích và tăng chất lượng dịch vụ của những sản phẩm này. Đây cũng chính là định hướng đúng đắn giúp MB đứng vững trong năm 2020 - một năm khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Tính đến hết quý III/2020, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của MB đạt trên 8.100 tỷ.
“Chuyển đổi sổ” có thể nói là dấu ấn nổi bật nhất của MB trong những năm vừa qua. Hệ thống công nghệ thông tin được đầu tư bài bản với sự hợp tác cùng các đối tác hàng đầu thế giới như: IBM, Temenos,… là nền tảng để nhà băng này thực hiện đổi mới trong mọi mặt hoạt động của mình. Dự kiến đến hết năm 2020, sẽ có thêm khoảng 2 triệu khách hàng đến với MB.
Đây là chính là minh chứng về niềm tin cũng như sự quan tâm của khách hàng đến những dịch vụ ưu việt của ngân hàng này, như ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB khẳng định “chỉ có thể đạt được nhờ chuyển đổi số.”
Mới đây vào những tháng cuối của năm 2020, với sản phẩm “Cho vay siêu nhanh - Thấu chi không cần tài sản đảm bảo”, MB vừa được Tạp chí The Asian Banker vinh danh là Ngân hàng có “Sản phẩm cho vay số tốt nhất” (Best Digital Loan Product) và “Sản phẩm cho vay tự động tốt nhất” (Best Automobile Loan Product) năm 2020. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho những nỗ lực chuyển đổi số, đưa MB đến gần hơn với mục tiêu phục vụ trên 10 triệu khách hàng vào năm 2021.
Bên cạnh đó, tuân theo chính sách, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, MB đã tung ra nhiều chính sách nhằm hỗ trợ người dân và DN vượt qua đại dịch Covid-19. MB cũng được Chính phủ lựa chọn là đơn vị hợp tác và chủ trì xây dựng, phát triển nền tảng iNhandao trong Đề án Hệ Tri thức Việt số. Nền tảng iNhandao được xây dựng dựa trên một cách nhìn và tư duy mới với những tính năng và ý tưởng ứng dụng số hóa, có thể giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, thậm chí trong tương lai, bản thân họ lại có thể trợ giúp tiếp cho những người khác, cho cộng đồng.
Cùng với dịp kỷ niệm tròn 26 năm thành lập vào tháng 11 vừa rồi, MB đã khai trương trụ sở mới tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Được biết đây là một trong những trụ sở nhiều tiện ích thông minh nhất trong số các trụ sở ngân hàng tại Việt Nam. Với những nỗ lực tạo dựng văn hoá số, từ dịch vụ sản phẩm đến môi trường làm việc cho nhân viên, MB đang dần khẳng định khát vọng trở thành một định chế tài chính vững mạnh của khu vực, góp phần vào sự phát triển của quốc gia, vươn tầm châu lục và thế giới.
Xuân Thạch