RMC Sport tiết lộ, Mbappe chỉ nhận duy nhất 1 phiếu bầu ở cuộc bầu chọn đội trưởng PSG mùa giải mới 2023/24 trong lần bỏ phiếu kín thứ 2 diễn ra vào đầu tuần. Và người đó không ai khác chính là bạn thân - hậu vệ Achraf Hakimi. Dù vậy, anh vẫn trong nhóm bộ tứ thủ lĩnh của đội.

Mbappe không được tín nhiệm làm đội trưởng PSG, bất kể được ưu ái mùa trước

Cụ thể, trung vệ Marquinhos vẫn sẽ tiếp tục đeo băng thủ quân của nhà vô địch Ligue 1, khi nhận được sự tín nhiệm cao nhất.

Marquinhos đã làm đội trưởng PSG từ khi đàn anh đồng hương, Thiago Silva rời Paris vào 3 năm trước.

Tuy nhiên, vị trí của Marquinhos bị lung lay do phong độ không thật tốt ở mùa giải vừa qua, cùng với việc PSG cải tổ mạnh mẽ đội hình. Anh bắt đầu mùa giải mới trên ghế dự bị (PSG 0-0 Lorient), nhưng đã trở lại đội hình xuất phát gặp Toulouse (hòa 1-1) vào Chủ nhật vừa qua.

Marquinhos tiếp tục được các đồng đội tín nhiệm đeo băng thủ quân PSG

Bên cạnh Marquinhos là 3 đội phó (sẽ giữ vai trò đội trưởng nếu người xếp trước vắng mặt trên sân): Danilo Pereira, người giữ vai trò ở trận ra quân gặp Lorient, ‘người cũ’ Presnel Kimpempe và cuối cùng là Mbappe.

Với chân sút tuyển Pháp, tuy tạm giải quyết bất đồng với PSG để có thể trở lại tập luyện và thi đấu nhưng tương lai của anh tại Paris vẫn không chắc chắn.

Có thông tin, Real Madrid có thể ‘đánh úp’ Mbappe trong ngày cuối chuyển nhượng, do muốn có anh ngay hè này thay vì ngồi nhìn tay săn bàn 24 tuổi gia hạn PSG một lần nữa.