Vua bóng đá Pele được cho không còn đáp ứng với hóa trị điều trị ung thư ruột nên được chuyển sang chế độ chăm sóc đặc biệt cuối đời.

Mau khỏe lại, Vua bóng đá Pele!

Pele nhập viện hôm 29/11 và theo cung cấp mới nhất từ bệnh viện Albert Einstein thì sức khỏe của huyền thoại bóng đá Brazil không xấu đi trong 24 giờ qua.

Trên trang cá nhận, Pele cũng trấn an đến người hâm mộ, thể hiện tinh thần tích cực.

Ở tuổi 82, Pele phải chiến đấu với nhiều bệnh tật và việc ông phải bất ngờ nhập viện khiến nhiều người quan tâm lo lắng.

Từ Qatar, nơi World Cup 2022 đang diễn ra, cũng đã gửi thông điệp “Sớm khỏe lại” đến Vua bóng đá Pele, bằng hình ảnh được chiếu trên một tòa nhà lớn. Trên khán đài, các CĐV Brazil cũng giăng biểu ngữ này, mong ông vượt qua bệnh tật.

Mbappe cầu nguyện cho 'Vua' Pele

HLV trưởng đội bóng áo vàng – xanh, Tito phát biểu: “Chúc ông mau bình phục và mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với huyền thoại vĩ đại nhất của Brazil”.

Các ngôi sao tên tuổi như Kylian Mbappe, Harry Kane đang làm nhiệm vụ ĐTQG của mình, cũng cầu nguyện và chúc Pele mau khỏe. CLB Santos, nơi Pele từng thi đấu cũng gửi thông điệp tương tự.

Phát biểu trước trận vòng 1/8 World Cup 2022, giữa Anh vs Senegal, đội trưởng Harry Kane cho biết, toàn đội gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Vua bóng đá Pele cùng gia đình ông.

Đội trưởng Harry Kane cùng tuyển Anh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến huyền thoại bóng đá Brazil

Ông ấy là nguồn cảm hứng bóng đá cho chúng tôi. Pele là một cầu thủ phi thường, một con người phi thường.

Chúng tôi rất buồn khi hay tin ông bị bệnh. Chúng tôi chúc ông mau bình phục, không chỉ tôi mà cả nước Anh!”.

Pele nổi tiếng trên toàn thế giới khi mới 17 tuổi, tại World Cup 1958, giúp Brazil trở thành đội đầu tiên giành cúp vàng trong 5 kỳ liên tiếp. Sau đó, ông còn 2 lần cùng đội lên ngôi vô địch thế giới vào các năm 1962 và 1970.

Ông được Hiệp hội IFFHS bầu chọn là Cầu thủ hay nhất thế kỷ 20. Pele đã ghi 757 bàn sau 831 trận trong suốt sự nghiệp 20 năm lẫy lừng của mình, từ 1957 đến 1977.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!