PSG đến Đức với sứ mệnh lật ngược tình thế trước Bayern Munich sau khi để thua 0-1 tại Paris. Dù Messi, Mbappe và phần còn lại của PSG cho thấy đầy sự quyết tâm, nhưng họ vẫn bị ‘nhấn chìm’ ở Allianz Arena, thua trắng 2 bàn.

PSG có Messi đều bị loại sớm ngay vòng 16 đội Champions League, thành tích còn kém hơn các mùa trước của họ

Với kết quả này, nhà vô địch Ligue 1 để thua Hùm xám một cách toàn diện, không thể bào chữa cho đội hình toàn sao bự.

Đây cũng là kết thúc buồn cho PSG trong cả 2 năm có Messi trong đội hình: đều bị loại sớm ngay vòng 16 Champions League, đấu trường họ thèm khát vinh quang hơn cả.

Vì lẽ đó, thảm bại của PSG trước Bayern có thể khiến nhiều thứ thay đổi ở Paris: Messi có thể rời, Mbappe cũng chưa chắc ở và Galtier khó giữ ghế,…

Mbappe đã né tránh câu hỏi về tương lai sau trận: “Điều duy nhất quan trọng với tôi ở mùa giải này là giành chức vô địch Ligue 1 rồi chúng ta sẽ xem. Hiện tại tôi chỉ nói về mùa giải này. Và chúng tôi đang cảm thấy thất vọng (với việc bị loại sớm ở Cúp C1)”.

Mbappe tuyên bố, PSG chỉ đến vậy và đó là sự thật!

Tay săn bàn 24 tuổi thừa nhận Bayern xứng đáng hơn, cũng như sự thật phũ về PSG: “Bayern có một đội bóng tuyệt vời, sở hữu đội hình quá hay. Họ có một đội hình được xây dựng để giành chức vô địch Champions League.

Với PSG, tôi đã nói hồi đầu mùa giải trong cuộc họp báo đầu tiên rằng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Và điều tối đa của chúng tôi là thế này. Đó là sự thật. Chúng tôi cần tự kiểm điểm bản thân và trở lại cuộc sống thường ngày của mình, đó là Ligue 1”.

Có thể thấy phòng thay đồ PSG sở hữu toàn sao cộm cán nhưng họ vẫn chưa thể tạo nên sức mạnh chung của một tập thể gắn kết và đồng lòng. Bất kỳ ai dẫn dắt PSG cũng đều gặp thách thức lớn, nơi mà những cái tôi có thể vượt lên trên cả CLB.