Đây là số vàng anh được nhận từ sự thương quý của người thân, trong những dịp quan trọng.

Trước đó, anh “xin phép” người tặng bằng chia sẻ: “Đây là những món quà mà Nghĩa được nhận trong mấy năm qua từ những người thân yêu của mình trong các dịp quan trọng. Ngày mai sẽ mang đi bán hết, góp thêm chút tiền để mua bánh chưng. Những người thân yêu ơi, Nghĩa luôn ghi nhớ ân tình này. Sẽ hiểu và không buồn nhé…”.

anh DN 1.jpg
Đại Nghĩa đi trao nhà tình thương hôm 28/8. Ảnh: FBNV

Ngày 10/9, Đại Nghĩa thông tin: “Mới ra tiệm, bán được nhiêu đây (cùng hình ảnh thống kê chi tiết số tiền bán được 71.149.000 đồng - PV).

Sáng giờ, tôi có nhận được của một số anh em đồng nghiệp thân thiết và một công ty truyền thông đã cộng tác nhiều năm. Tôi xin từ chối tiếp nhận của các bạn khán giả gần xa với lòng tri ân sâu sắc. Các bạn có lòng xin gửi về tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhé. Ở đâu cũng là giúp dân mình”.

Đại Nghĩa làm việc với tư cách cá nhân, cùng những đồng nghiệp thân thiết, không vận động từ cộng đồng.

Vài ngày qua, bão Yagi kéo theo những tai ương khác như: sập cầu, lũ, sạt lở đất... xảy ra ở nhiều tỉnh thành miền Bắc.  Đại Nghĩa sốt sắng tiếp nhận chia sẻ của người thân, đồng nghiệp để mua áo phao, bánh chưng gửi tới người dân bị cô lập trong lũ, đói rét trong mưa to ở Yên Bái, Thái Nguyên...

Anh viết hôm 9/9: “Nhận được trong đêm 20.000.000 đồng từ một người em trong nghề. Vội bù ngay vào phần còn thiếu để đặt liền 1.000 bánh chưng nữa gửi cho Thái Nguyên, ngày 12/9 sẽ có bánh. Ngay sau đó, lại nhận tin Yên Bái đang rất cần áo phao. Một lúc tôi chưa thể xoay sở cho hết được tất cả các khoản này, nhưng sẽ cố gắng…

Cách đây vài năm, cũng trong một đêm kinh hoàng, thao thức cả đêm để nhận tin nhắn, những lời kêu cứu từ các nơi gửi về. Đêm nay cũng lại là một đêm như thế. Cầu bình an cho những người dân”.

Đại Nghĩa và Đình Toàn trong vở "Tấm Cám đại chiến":