Chiều 29/6, MC Hải Triều ra mắt sách Thương một người đã có người thương. Đây là tác phẩm đầu tay của anh sau thời gian dài ấp ủ từ cuối năm 2017. 

MC Hải Triều chia sẻ trong buổi ra mắt sách. 

Sách thuộc thể loại tản văn và thơ. Nam MC viết về các câu chuyện đời thường, gắn liền với tình yêu dại khờ, về những khoảnh khắc, những người đã đi cùng mình trong hành trình trưởng thành. 

Một phần của cuốn sách, tác giả viết về tháng ngày bên bà ngoại yêu thương - người phụ nữ cả đời anh nợ nhưng không cách nào trả được.

Theo Hải Triều, sách kể về cuộc sống, hành trình trải nghiệm của một người trẻ trước những vấp ngã đầu tiên. Ở đó, anh tìm thấy niềm vui, nỗi buồn, sự rung động và cả nỗi cô đơn giữa guồng quay công việc, cuộc sống. 

Bìa quyển sách 'Thương một người đã có người thương'. 

“Tôi muốn nhắn gửi độc giả hãy yêu thương và trân trọng miền ký ức buồn. Dù thế nào thì cuộc sống vẫn phải tiếp diễn”, anh nói. 

Hải Triều viết sách dựa trên cảm xúc cá nhân và sự quan sát với những người xung quanh. Nam MC chọn phong cách nhẹ nhàng, không “đao to búa lớn” cả về mặt câu chữ lẫn nội dung truyền tải. 

Anh chọn hoa giấy là hình ảnh xuyên suốt tác phẩm bởi loài hoa này mong manh, dễ nở dễ tàn cũng giống như các cuộc tình của mình. Ca khúc Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở (nhạc sĩ Rinnie Blue) được phát trong buổi ra mắt sách như một ẩn ý hoài niệm tươi đẹp về ngày hôm qua. 

MC Thanh Thảo Hugo – một người chị thân thiết của Hải Triều nói tìm thấy sự đồng cảm khi đọc quyển sách. Trong cảm nhận của cô, chất xúc tác từ câu chuyện tình yêu, gia đình… giúp tác giả có trường cảm xúc dài và sâu để vẽ nên một bức tranh buồn rõ nét và thi vị.  

“Những áng văn được xây dựng nên bởi những điều rất đẹp nhưng cũng có vài vết xước. Mọi người hãy đọc và trải nghiệm để thấy rằng đâu đó vẫn còn người đồng hành với mình, dù cho là cảm xúc của sự thất bại”, nữ MC chia sẻ. 

MC Hải Triều sinh năm 1995, từng đoạt giải thưởng: Quán quân Micro Vàng 2016; Én bạc Người dẫn chương trình HTV 2019; Thạc sĩ Văn học Việt Nam. Các phim đã tham gia: Anh yêu em được bao lâu? Đố Ba biết Mẹ đang nghĩ gì, Đuổi bắt Thanh xuân

Ngoài hoạt động nghệ thuật với vai trò MC, diễn viên, anh còn là giảng viên thỉnh giảng tại các trường đại học, cao đẳng và THPT. Việc phát hành sách đầu tay đánh đấu cột mốc mới của Hải Triều, với vai trò là một nhà văn.