Gần nhất, Orange có quan hệ yêu xa với một chàng trai ở Hà Nội trong khoảng nửa năm. Cô yêu người này đến mất lý trí, nhiều lần bị tổn thương vẫn yêu và sẵn sàng làm mọi thứ để níu giữ tình yêu.

Điều ca sĩ day dứt nhất là không rõ lý do chia tay. Một đêm ngủ cạnh nhau, bạn trai cũ Orange chủ động nói lời chia tay nhưng cô không cho rằng đây là lý do thật nên khóc và liên tục yêu cầu nói rõ.

Bị làm phiền giấc ngủ, người này khó chịu nên dành cho Orange những lời cay đắng. "Tôi rũ rượi như một miếng giẻ, không tin những lời đó thốt ra từ người mình yêu nhiều đến vậy", ca sĩ nghẹn giọng.

Sau đó, Orange chật vật thoát ra khỏi cảm xúc tiêu cực hậu chia tay. Vài lần cô nhớ nhung, chủ động hỏi thăm người yêu cũ đều bị xua đuổi lạnh lùng. 

Ca sĩ Orange.

Orange quyết định bay ra Hà Nội để tìm cơ hội gặp mặt, trò chuyện lần cuối nhưng người này từ chối. Cô trở về TP.HCM, cất tấm vé làm kỷ niệm và buông bỏ mối quan hệ độc hại. 

Ca sĩ mất hơn 1 tháng để vượt qua nỗi buồn tình cảm. Nếu không có công việc, cô nằm trên giường cả ngày, nghe bài Nếu lúc đó của ca sĩ tlinh và khóc hoặc dành hàng giờ xem bói bài tarrot.

Do bệnh da liễu mạn tính, khi Orange stress nặng đến nổi mẩn đỏ, ngứa khắp cơ thể nhiều ngày. Cô nói: "Tôi thấy mình thật thảm hại".

Một buổi sáng thức dậy, Orange phát hiện không nhớ nổi khuôn mặt người yêu cũ, lo sẽ quên hết những kỷ niệm đẹp. Dù kết thúc buồn, cô vẫn trân trọng thời gian hạnh phúc từng có bên nhau.

MC Khánh Vy từng trải qua cuộc tình nhiều nước mắt giống Orange. Sau 5 năm yêu, sự dừng lại đột ngột khiến cô khổ sở, chật vật. 

"Trong khi tôi khóc lóc, gào thét, người ấy vẫn tận hưởng cuộc sống, cập nhật mạng xã hội hằng ngày. Tôi từng nghĩ mình mạnh mẽ, khác biệt nhưng dường như các cô gái đều giống nhau khi sa vào lưới tình", MC của chương trình Đường lên đỉnh Olympia kể.

MC Khánh Vy và Orange trò chuyện thoải mái.

Nhìn lại những cuộc tình, Orange cho rằng phụ nữ cần ý thức rõ giá trị của mình. Vì xem người yêu là "chú rể, tượng đài, người hùng", mối quan hệ của cô thường mất cân bằng.

Hiện tại, cô chỉ tìm kiếm một tình yêu bình thường, chân thành, sẵn sàng hy sinh và cố gắng vì nhau đồng thời luôn giữ gìn, trân trọng giá trị của bản thân. 

Về người yêu lý tưởng, Orange không chấp nhận người yêu quá tính toán, luôn so đo thiệt hơn còn Khánh Vy sẵn sàng chia tay bạn trai có thói quen nói xấu người yêu cũ.

Hai cô gái đồng quan điểm không cần cố quên hay tha thứ người yêu cũ, chỉ cần bước đi và sống tiếp cuộc đời mình. Thậm chí, Orange trút nỗi đau tình vào những sáng tác trong album đầu tay sắp phát hành.

Khánh Vy gợi ý 3 cuốn sách bổ trợ tư duy đúng đắn trong tình yêu gồm: Yêu (Osho), Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim (John Gray) và Gieo trồng hạnh phúc (Thích Nhất Hạnh).

Nhạc sĩ Mew Amazing nhận xét Orange có xu hướng tìm kiếm niềm vui trong tình yêu nên những cuộc tình giống như "tàu lượn siêu tốc". Ngược lại, Khánh Vy không cầu vui nhưng đòi hỏi sự cam kết lâu dài.

Anh nhắc nhở Orange không nên bày tỏ sự hứng thú quá sớm hoặc quá dài khiến đối phương cảm thấy được yêu là hiển nhiên. Trong khi đó, việc Khánh Vy đòi hỏi người yêu thành đạt, có địa vị trong xã hội công nhận mình sẽ dễ bị "nắm thóp", thao túng tâm lý.

"Các em ý thức yêu bản thân cao nhưng thường bị đặt vào tình huống phải nhìn thấy giá trị của mình qua người khác - đây là con dao hai lưỡi", anh kết luận.