Trên trang cá nhân, MC Khánh Vy chia sẻ hành trình làm việc vui vẻ, học hỏi được nhiều điều với ê-kíp chương trình Có hẹn cùng thanh xuân với nhiều gương mặt kỳ cựu như: MC Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân...

Trong clip, MC Lại Văn Sâm đã có nhiều chia sẻ khiến Khánh Vy cũng như nhiều người trẻ được truyền cảm hứng.

screenshot 2024 01 10 163942.jpg
Khánh Vy vui vẻ bên MC Lại Văn Sâm.

Nhà báo Lại Văn Sâm đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ: "Đừng bao giờ ngại ngùng trước bất kỳ thử thách nào. Nếu không thử chúng ta sẽ không biết có thể vượt qua hay không. Khi dám thử, chúng ta có thể vượt qua hoặc không nhưng ít nhất chúng ta đã dám thử thách, dám làm".

MC Lại Văn Sâm cũng bày tỏ quan điểm về hạnh phúc. Ông cho rằng, mỗi người được sinh ra đã là hạnh phúc. Mỗi người hãy cố gắng giữ những hạnh phúc ấy dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. 

"Nếu bạn không muốn bị biến mất trên trái đất này hãy cố gắng đừng bao giờ tự đánh mất mình cho dù gặp trắc trở, khó khăn, những điều tưởng như không thể vượt qua. Đau khổ đến mấy chúng ta cũng hãy tự tin và là chính mình, hãy giải quyết mọi việc theo con tim mình mách bảo. 

Chúng ta chỉ không quyết định được 2 việc đó là không chọn được bố mẹ và không chọn được quê hương. Tất cả những thứ khác trên đời, chúng ta đều có quyền chọn. Chúng ta có quyền chọn đường đi, có thể đến hoặc không nhưng cứ đi sẽ đến", MC Lại Văn Sâm chia sẻ quan niệm sống.

screen shot 2024 01 10 at 165033.png
MC Lại Văn Sâm và vợ. 

Khi được hỏi về những sai lầm trong cuộc đời, MC Lại Văn Sâm hài hước bày tỏ, việc lấy vợ chắc chắn không phải là một sai lầm. Ông khẳng định, nếu không có vợ sẽ không có Lại Văn Sâm tử tế như hiện tại.

"Ngày đầu tiên khi tôi về nước, chúng tôi ở nhờ căn phòng tầm 16m2 nhà bố mẹ vợ trong suốt 11 năm. Thời gian đó, tôi cảm thấy mình sướng như vua. Đến khi ra ở riêng trong căn nhà 40m2 tôi thấy mọi thứ đang tốt lên. Tốt lên vì mình luôn là mình, luôn cố gắng làm những gì tốt nhất. Đó là hạnh phúc với tôi", MC Lại Văn Sâm kể lại.

Sau những chia sẻ của MC Lại Văn Sâm, Khánh Vy bày tỏ những gì nhà báo nói luôn truyền cảm hứng, động lực cho mình và những người trẻ.

Cũng trong clip, Khánh Vy đã phỏng vấn ngắn những bài học mà MC, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng không quên từ bố mình - MC Lại Văn Sâm.

MC Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ, có hai câu nói của bố anh nhớ nhất là: "Không có ai là không bị thay thế", "Chó vẫn sủa, đoàn người cứ đi".

MC Lại Văn Sâm được nhiều người yêu thích và gọi là "MC quốc dân" của VTV. Với lối dẫn dí dỏm, duyên dáng, chuyên nghiệp, MC Lại Văn Sâm vẫn được nhiều người yêu mến dù đã nghỉ hưu từ năm 2017.

Sau khi nghỉ hưu, MC Lại Văn Sâm và con trai Lại Bắc Hải Đăng cởi mở hơn khi chia sẻ về cuộc sống riêng.