- Trong chuyến du lịch New Zealand, một trong những kỷ niệm đáng nhớ của MC Nguyên Khang là anh bị mắc kẹt trong trận bão lớn đổ bộ tại đây.

Nguyên Khang và mẹ vừa có chuyến đi dài ngày đến với đất nước New Zealand. Anh tự lên kế hoạch trước 3 tháng, tự đặt vé máy bay, xin visa, book khách sạn và những tour tham quan.

Trong chuyến đi 9 ngày này, một kỷ niệm đáng nhớ của anh đó là việc anh và mẹ bị mắc kẹt trong một trận bão lớn đổ bộ New Zealand. Cơn bão Gita đã gây ra thiệt hại nặng nề và lũ lụt cho nhiều thành phố của New Zealand, trong đó có Christchurch nơi Khang đi qua.

Anh không thể đón được chuyến xe bus từ Wanaka đi Glacier Region và Gleymouth vì cơn bão đã khiến chuyến xe bị hủy.

Mọi kế hoạch bị hủy vào lúc này, kể cả chuyến hành trình bằng xe lửa về lại Christchurch cũng bị hủy vì đường bị ngập và cây đổ.

{keywords}
MC Nguyên Khang từng rất lo lắng vì bị mắc kẹt tại New Zealand.

Nguyên Khang và mẹ rất lo lắng vì anh không biết làm cách nào để giải quyết tình huống phát sinh, anh đã liên hệ với công ty du lịch.

Nguyên Khang phải nhờ đến trung tâm hỗ trợ khách du lịch, chạy giải quyết việc trong cái lạnh 5 độ C và không thể tìm được khách sạn ở vì mùa này rơi vào mùa du lịch cao điểm, khách du lịch Trung Quốc đến New Zealand rất đông vào dịp Tết.

{keywords}
MC Nguyên Khang và mẹ trong chuyến du lịch nhiều kỷ niệm.

Anh cho biết: "Tôi phải nhờ công ty du lịch ở New Zealand giúp book (đặt) khách sạn nhưng không còn phòng trống. Tôi đành phải quay lại Mount Cook, nghỉ 1 đêm và hôm sau đợi bão tan quay lại Christchurch.

Dọc đường về tôi vẫn còn thấy nước lũ và cây đổ rất nhiều. Cơn bão này nằm ngoài dự đoán nên tôi phải bỏ thêm tiền để book khách sạn và xe. Tôi cũng phải buộc hủy hai ngày trong chuyến hành trình của mình đến Glacier Region và Gley Mouth.

Tuy nhiên sau tất cả, tôi đã về nước an toàn và đây chắc chắn là kỷ niệm rất đáng nhớ của hai mẹ con".

Nhà hàng cổ nhất thế giới giữ bếp lửa cháy hàng trăm năm không tắt

Nhà hàng cổ nhất thế giới giữ bếp lửa cháy hàng trăm năm không tắt

Đến thăm nhà hàng cổ nhất thế giới ở Tây Ban Nha có bếp lửa được duy trì trong suốt 293 năm, chưa một lần tắt.

Về xứ Kinh Bắc du xuân, đừng quên thưởng thức các đặc sản dân dã

Về xứ Kinh Bắc du xuân, đừng quên thưởng thức các đặc sản dân dã

Đến Bắc Ninh du khách không chỉ được đắm chìm trong làn điệu dân ca quan họ, tận mắt chứng kiến các phong tục, tập quán lâu đời mà còn được thưởng thức vô vàn món ngon dân dã, thấm đượm hồn quê.

Tình Lê