Tại chương trình Ông mai hẹn hò số đầu tiên với màn ghép đôi online, Quyền Linh đã kết nối trực tuyến với hai "đầu cầu" Hà Nội và Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) để mai mối chị Bùi Thị Chúc (41 tuổi) với anh Triệu Hùng Quân (57 tuổi). Cả hai đều đã một lần đổ vỡ hôn nhân. Được sự ủng hộ của các con, họ đã thử mở lòng để tìm hạnh phúc mới. 

{keywords}
Chị Bùi Chúc

Trước đó, con gái chị Chúc - Bích Ngọc (16 tuổi), chia sẻ: "Hôm nay, con đến đây để đăng kí cho mẹ tham gia chương trình. Con đang ở nhà với mẹ, nếu mẹ lấy chồng thì con vẫn sẽ ở với mẹ ạ!". Lắng nghe điều đó, ông mai bắt đầu màn mai mối bằng một lời khuyên cho hai bên: "Thôi, chuyện cũ mình bỏ qua hết để cuộc đời sang một trang mới".

Ngay từ khi xuất hiện, chị Bùi Chúc gây bất ngờ với sự trẻ trung và giọng nói tình cảm. Đang công tác với vai trò quản lí mảng kinh doanh và nhân sự, chị Chúc cho biết mình khá vui vẻ, hoà đồng và thích giúp đỡ người khác. Chia sẻ về quá khứ, chị tâm sự do chồng có người thứ ba nên hôn nhân của họ tan vỡ.

Đang sống cùng con gái, chị hé lộ ước mơ của mình: "Từ nay đến sang năm, hai mẹ con mua một căn nhà nhỏ để ổn định cuộc sống. Hiện tại em có lập 2 nhóm mẹ đơn thân để truyền cảm hứng về công việc cho các mẹ. Lúc nào trong tâm trí của em cũng mong muốn nếu sau này có thể, em sẽ xây một nhà từ thiện dành cho những mẹ đơn thân, không nơi nương tựa". 

Anh Triệu Hùng Quân gây ấn tượng bởi sự phong độ, điềm tĩnh. Kết thúc cuộc hôn nhân cũ đã 14 năm, anh chia sẻ quan điểm về mái ấm mới anh mong đợi: "Gia đình cần hội tụ đủ 4 yếu tố ràng buộc: pháp lý, con cái, tài chính và tình cảm. Với ràng buộc tài chính, vợ chồng cùng chung lưng đấu cận để gây dựng nên". Do đó, anh hy vọng bạn đời của mình sẽ có sự yêu thương, vị tha, độ lượng để có thể cùng chia sẻ và thấu hiểu. 

Để tìm hiểu kĩ hơn đối phương, chị Bùi Chúc đã thẳng thắn đặt câu hỏi: "Anh có phải là người độc đoán và gia trưởng không?". Anh Quân cũng không ngại tiết lộ: "Em rất tinh ý. Nhiều khi anh cũng bị nhận xét là độc đoán và gia trưởng. Nhưng từ đó là chưa đúng vì anh thấy mình có tính quyết đoán cao. Lúc quyết định, anh cũng tham khảo ý kiến của gia đình nhưng anh sẽ luôn có những câu hỏi phản biện, để quyết định có làm theo hay không". 

Nhận ra chia sẻ của mình có vẻ khiến bạn gái dè chừng hơn, anh Quân giãi bày: "Qua chương trình này, chúng ta đã có may mắn được gặp nhau và anh nhận ra tính cách của mình khá tương đồng". Anh rất hy vọng bạn gái sẽ cho mình cơ hội để có thể tiến xa hơn. Nhưng muốn chắc chắn hơn, chị Bùi Chúc tiếp tục đặt câu hỏi: "Anh có ghen và có sẵn sàng làm tất cả vì em không?".

{keywords}
MC Quyền Linh đã mai mối online thành công cho cặp đôi.

"Tính quyết đoán của anh cao. Cách biểu hiện tình cảm của anh dành cho bạn gái cũng khác. Anh không chiều theo ý thích của bạn gái. Anh chỉ không làm những điều bạn gái không thích", anh Quân vẫn bảo vệ quan điểm trước đó của mình. Điều này càng khiến đối phương không đủ dũng khí để nghĩ chuyện xa hơn.

Nhận thấy sự e dè của đàng gái, MC Quyền Linh lên tiếng tư vấn: "Theo Linh, bây giờ mình cũng lớn tuổi, có đôi khi mình nên cởi mở chút xíu để làm theo những điều người bạn đời mình thích. Linh cũng nghĩ, với sự dễ thương của Chúc sẽ làm mềm lòng anh Quân và anh ấy sẽ thay đổi. Không phải anh Quân không thể thay đổi, mà vì chưa đúng đối tượng để anh Quân thay đổi thôi". Nam MC tin chị Bùi Chúc sẽ làm được điều đó.

Trước giây phút quyết định, anh Quân cũng hứa hẹn sẽ thay đổi và mong bạn gái sẽ đồng lòng tiến đến cái kết có hậu. Sau khi cân nhắc, chị Bùi Chúc cũng đồng thuận để cả hai tìm hiểu kĩ hơn. Bạn gái cũng chia sẻ quyết định này phần lớn nhờ sự nhiệt tình hỗ trợ của "ông mai quốc dân". Dù vậy, chị cũng nhắc nhở: "Mong anh Quân sẽ nhẹ nhàng hơn với em chút nữa vì em rất sợ!".

Kết thúc chương trình, nhà trai khẳng định: "Để có chúng ta, hai người nên bỏ cái tôi xuống dưới cái chúng ta, thì sẽ có một gia đình hạnh phúc". Cuối cùng, cặp đôi suýt lỡ duyên đã "cập bến hạnh phúc". 

Lê Phương

Quyết bay từ Nhật về để hẹn hò gái xinh, chàng kỹ sư chiếm trọn tim nàng

Quyết bay từ Nhật về để hẹn hò gái xinh, chàng kỹ sư chiếm trọn tim nàng

Đẹp trai, tài giỏi nhưng vẫn lận đận tình duyên, 2 anh chàng tham gia Ghép đôi thần tốc online quyết tâm thoát ế, tranh giành kịch tính cơ hội hẹn hò với gái xinh khiến bà mối Cát Tường bất ngờ.