MC Sơn Lâm là khách mời trong show mới mang tên Thật phát trên nền tảng số của VTV. Lần đầu tiên trong chương trình, anh chia sẻ những bí mật về bản thân khi mới bắt đầu làm nghề với khán giả.  

Sơn Lâm cho biết anh cộng tác với VTV từ năm thứ 2 đại học vì vậy có thể sống dư dả so với sinh viên thời bấy giờ khi khá đắt show đám cưới. Với mức cát-sê 250 nghìn cho mỗi đám cưới, có ngày dẫn tới 4 đám cưới, Sơn Lâm nói so với mức sống của sinh viên hồi đó là khá ổn.

415203835-10229938747629271-1679509236140960252-n.jpg
MC Sơn Lâm từng đi dẫn đám cưới khi còn là sinh viên trước khi vào làm VTV. Ảnh: FBNV

Đang là sinh viên Khoa Hóa dầu tại ĐH Bách Khoa Hà Nội, Sơn Lâm thi tuyển làm người dẫn chương trình ở VTV. Anh luôn băn khoăn giữa việc chuyển hướng dẫn chương trình hay theo đúng chuyên ngành học. "Điều này khiến tôi đau đáu đến tận 2 năm sau khi tốt nghiệp ĐH Bách Khoa mới tìm được câu trả lời cho hướng mà mình có thể đi", anh nói. 

Sơn Lâm thừa nhận thời gian đầu khi cầm kịch bản anh nói "như một con vẹt" vì không có chuyên môn về báo chí. Chương trình đầu tiên anh dẫn trên VTV2 liên quan đến chủ đề thuốc cho người già mà không hiểu gì. Sau này mỗi lần thay đổi công việc ở vị trí mới, khó khăn đó lại xuất hiện vì Sơn Lâm không biết kể câu chuyện từ đâu. "Giả sử ngày xưa tôi học chuyên ngành nào đó liên quan đến báo chí truyền thông thì sẽ nhẹ nhàng hơn khi tiếp cận công việc này", anh nói. 

MC Sơn Lâm cho biết trước khi gắn bó với truyền hình, anh từng nuôi giấc mơ du học. Sau khi "rải thảm" hồ sơ, anh được 3 giáo sư ở Hàn Quốc nhận. Cuối cùng MC Sơn Lâm theo ngành nghiên cứu về pin lithium. Nam MC quyết định từ bỏ công việc ở VTV sang Hàn Quốc du học nhưng chỉ sau 2 tuần anh đã quay về.

untitled 1.jpg
 Sơn Lâm suýt nữa rẽ hướng sang làm nghiên cứu. 

Sơn Lâm nói chỉ tới ngày thứ 2 làm việc trong phòng nghiên cứu anh thấy mình không thể tiếp tục công việc này. Tới lúc này Sơn Lâm mới nhận ra mình khao khát lên sân khấu và truyền hình mới đúng là lĩnh vực mình theo đuổi.

"Phòng lab không phải là điều tôi muốn. Tôi không thể ngồi ở đây tiếp được, tôi không thể lặp lại công việc này. Cái tôi muốn là sân khấu. Tôi thực sự thấy khao khát sân khấu là như thế nào. Và tôi đi du học được đúng 2 tuần. Khi mọi người chưa kịp quên thì tôi đã ở Hà Nội rồi. Tôi nhớ như in cảnh tôi bước vào sảnh VTV và nhìn thấy logo trống đồng của VTV", Sơn Lâm tâm sự.   

Quỳnh An
Clip: VTVShow