Tập 4 talkshow Chuyện chúng ta, Trịnh Thăng Bình trò chuyện với khách mời đồng thời là bạn thân Trấn Thành. Đây là lần hiếm hoi nam MC nhận lời tham gia talkshow với tư cách khách mời.

Xuyên suốt buổi trò chuyện, Trịnh Thăng Bình và Trấn Thành ôn lại tình bạn kéo dài hơn một thập kỷ. Chơi thân nhau hơn 10 năm từ thời học chung trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM nhưng hai người ít khi dính đến công việc chung.

Trấn Thành chia sẻ lý do góp mặt: “Tôi rất ít khi nhận lời mời tham gia talkshow. Bởi, tôi biết suy nghĩ của mình hơi khác số đông. Đôi khi, tôi sẽ đưa ra những quan điểm mà mọi người nghe xong sẽ có người đồng tình, có người không.

Và khi quan điểm đó lan truyền có thể gây ý kiến trái chiều, bàn qua bàn lại, thậm chí tam sao thất bản, bẻ cong ý tốt của mình thành ý khác. Vì vậy, tôi ít tham gia talkshow vì sợ phải trình bày quan điểm. Nhưng hôm nay vì Trịnh Thăng Bình - bạn thân mình - nên thôi kệ".

Trấn Thành bên Trịnh Thăng Bình và Liêu Hà Trinh.

MC nói thêm khi đã tham gia talkshow, anh sẽ không giấu lời khen chê nào. Trong cuộc sống, Trấn Thành hiếm khi phải nói dối, nói lời không đúng với trái tim mình. Trường hợp cảm thấy không hay, anh sẽ không nói. 

Theo Trịnh Thăng Bình, Trấn Thành là người thẳng thắn, từng vài lần khiến anh tổn thương vì những lời nói thẳng, thật của mình. Dù vậy, ca sĩ luôn thấy thuyết phục và trân trọng chia sẻ của bạn mình. 

Trò chuyện với Liêu Hà Trinh, Trấn Thành hào hứng nói xấu bạn mình: “Ai yêu Trịnh Thăng Bình chắc phải kiên nhẫn lắm. Cậu ấy rất "công tử", khó chịu, như một ông già và hay phiền nữa. Mà kiểu làm phiền đó rất ngây thơ. Tôi không biết tại sao mình phải làm này nọ cho Bình nhưng thật sự không thể từ chối”. 

Khi Trịnh Thăng Bình khẳng định “từ lúc chơi với nhau đến giờ chưa bao giờ giận nhau", Trấn Thành đáp trả: "Bởi vì tôi vị tha". Thế là, ca sĩ thừa nhận: "Tôi khó ưa nên chơi ít bạn, may mắn có được người bạn như Trấn Thành. Thành còn là người anh luôn cho tôi những lời khuyên tuyệt vời. Sự thật, tôi khá cứng nhắc, không ai thay đổi được suy nghĩ của mình trừ Trấn Thành. Vì Thành có thể nhìn được những vấn đề tiềm ẩn trong suy nghĩ của tôi".

Tại chương trình, Trấn Thành chọn cover các bài Lời chưa nói, Đến cuối cùng Seen của Trịnh Thăng Bình. MC nhấn mạnh mình chưa bao giờ tự nhận là ca sĩ, chỉ yêu ca hát và luôn hát bằng cảm xúc. 

Khi hát với ban nhạc, MC bất ngờ rơi nước mắt. Anh giải thích: "Mọi người nghĩ tôi yếu đuối hay ham khóc? Một người tích cực như tôi lại sống đến từng tuổi này rồi, khó có ai hay điều gì làm cho tôi buồn lắm. Tất cả giọt nước mắt tôi rơi đều vì những gì tôi thấy và đồng cảm. Bởi, tôi là một người nhạy cảm".

Hát xong, Trịnh Thăng Bình bất ngờ chia sẻ việc giọng hát Trấn Thành có những dấu hiệu tổn thương nặng nề. MC trầm ngâm kể lại 2 tai nạn ảnh hưởng tới giọng của mình.

Theo đó, khi tập liveshow Chuyện giỡn như thiệt hồi năm 2014, Trấn Thành, các nghệ sĩ và ê-kíp thường xuyên tập đến 4 - 5 giờ sáng. Một nghệ sĩ do mệt mỏi đã nói những lời tổn thương Trấn Thành khiến anh nóng giận, dùng hết sức bình sinh quát lớn. Hậu quả, hôm sau anh mất giọng hoàn toàn. Một sự kiện khác là lần tham gia diễn vở Mẹ và người tình, Trấn Thành nhiều lần gào "Mẹ ơi..." do quá nhập tâm dẫn đến tắt tiếng sau đêm diễn.  

Trấn Thành thừa nhận công việc của một MC đã "bào" giọng nói của anh quá nhiều. Lần ghi hình Siêu trí tuệ Việt Nam, anh từng quay một mạch 24 tiếng (từ 21h hôm trước đến 21h hôm sau), chỉ tranh thủ ngủ lúc dọn cảnh hoặc chờ thí sinh.

"Giọng tôi bây giờ không còn được như xưa nữa", MC cho hay. Trịnh Thăng Bình nói thêm: "Tôi nghe và biết dây thanh quản của Thành bị tổn thương do hoạt động hết công suất suốt nhiều năm liền".