Chồng luôn thủ thỉ nói yêu tôi mỗi ngày

- Bước vào cuộc sống hôn nhân và có em bé, cuộc sống của Xuân Anh thay đổi như thế nào?

Khi bước vào hôn nhân, cuộc sống của ai cũng sẽ có những thay đổi ít nhiều và tôi cũng vậy. Trước tiên là thay đổi về phân chia thời gian. Trước đây tôi ham làm, ham các hoạt động xã hội nên thời gian dành cho gia đình không nhiều. Rất may bố mẹ và người yêu luôn hiểu và ủng hộ mình. Sau khi đã kết hôn và đón thêm bé Xoài, tôi lại thấy mình cần thời gian để ở bên gia đình nhiều hơn. Tới khi làm mẹ, tôi mới thấu và thương bố mẹ vô cùng. 

Thứ hai là tôi có tới 2 bố, 2 mẹ chứ không phải 1 như trước nữa nên tôi phải làm sao để chu toàn, báo hiếu được cho cả đôi bên. 

Thứ ba là thay đổi về việc chi tiêu. Tôi không còn là cô gái độc thân thích gì tiêu nấy nữa mà còn phải suy nghĩ tích luỹ phần nhiều để chăm lo cho gia đình. Có lẽ sau khi sinh bé Xoài, còn rất nhiều thay đổi khác nữa mà bản thân tôi sẽ đón nhận. Với tinh thần lạc quan, mong rằng tôi sẽ có những thay đổi theo hướng tích cực.

- Có người ví ''hôn nhân là nấm mồ của tình yêu'' nhưng hình như với Xuân Anh là ngược lại. Chị đón nhiều tin vui và cũng cảm nhận được rất nhiều tình yêu thương từ ông xã?

Trước tới giờ tôi luôn nghĩ bước vào hôn nhân là khi tình yêu 2 người được nâng lên nấc thang mới. Khi đó 2 người trưởng thành hơn, thương nhau nhiều hơn, chia sẻ cuộc sống cùng nhau, có nhiều trách nhiệm với nhau hơn. Bên cạnh đó, hôn nhân cũng mang lại nhiều thử thách để cả hai chứng tỏ tình yêu mạnh mẽ của mình. Bản thân tôi khi kết hôn may mắn gặp được đúng người đàn ông tử tế, bản lĩnh. 

Tôi nhớ có lần đọc được câu này: “Hôn nhân là nấm mồ cho người ích kỷ nhưng là thiên đường cho hai người biết trân trọng nhau”. Chúng tôi đều tôn trọng và thương yêu nhau, chia sẻ với nhau mọi điều to nhỏ. Có lẽ bởi vậy, ‘trộm vía’ đến giờ, chúng tôi vẫn đang có cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc.

- Tôi có cảm giác chị đã gặp đúng người sau nhiều tổn thương tình cảm?

Những tổn thương tình cảm trước đây là bài học quý giá để tôi biết cách yêu đúng hơn. Tôi biết yêu thương và trân trọng chính bản thân mình, từ đó tôi cũng nhận được sự trân trọng, yêu thương từ người mình yêu nhiều hơn. Nếu không có những vấp ngã trong tình yêu, tôi sẽ chỉ chạy theo tiếng gọi từ những vẻ ngoài hào nhoáng, những lời mật ngọt mà mất đi sự tỉnh táo để nhìn vào tính cách con người đối phương. Có thể nói chồng tôi xuất hiện khi ấy rất đúng với câu “đúng người, đúng thời điểm”.

- Trong hôn nhân, vợ chồng chị có đặt ra nguyên tắc gì không để giữ gìn hạnh phúc?

Trong khoảng thời gian 2 đứa yêu nhau, chúng tôi đều bộc lộ hết tính cách và chia sẻ thẳng thắn mọi chuyện từ lối sống, quan điểm cá nhân… Sau khi xác định chấp nhận yêu thương trọn vẹn con người nhau ở mọi điểm tốt, tật xấu, chúng tôi mới quyết định cưới. Bởi vậy không có bất ngờ tiêu cực xảy ra khi hai đứa về chung một nhà. Tôi chỉ thấy nếp nhăn nhiều hơn do cười nhiều. Cưới xong, anh ấy có nhiều thời gian, không gian để tấu hài trêu chọc vợ nhiều hơn. 

Nguyên tắc giữ gìn hạnh phúc của chúng tôi cũng đơn giản thôi: luôn luôn lắng nghe và chia sẻ với đối phương. Nếu có bất đồng ý kiến, cả 2 cùng suy nghĩ, đưa ra lý lẽ thuyết phục đối phương rồi kết luận. Không ai là hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp cả. Chúng tôi tuyệt đối không im lặng cho qua chuyện vì như vậy không giải quyết được vấn đề, bất đồng vẫn tồn tại. Thêm nữa, chúng tôi cũng thống nhất vẫn tôn trọng không gian riêng tư, sở thích cá nhân, không kiểm soát nhau.

- Quá trình bầu bí có lẽ ai cũng có nhiều mệt mỏi, với Xuân Anh thì sao? Ông xã đã ở bên động viên, giúp đỡ chị như thế nào?

Hành trình 9 tháng mang thai bé Xoài khá vất vả vì tôi nghén và đau ốm nhiều. Tôi nôn nao tới giữa thai kỳ, sau đó còn cúm liên tục và mắc Covid-19, chưa kể còn bị đau dây thần kinh toạ đến mức không đi lại được... Quả thực nếu không có chồng bên cạnh săn sóc yêu thương, tôi khó lòng giữ tinh thần tốt trong giai đoạn này.

Ngoài thời gian đi làm, anh dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Ngày nào anh cũng dọn dẹp nhà, xoa bóp cho vợ bớt đau, thậm chí có những ngày tôi đau quá không đứng nổi, chồng phải tắm gội cho... Những lúc ấy tôi xúc động lắm. Tôi thấy biết ơn ông trời vì đã mang anh tới, một người đàn ông không ngại khó không ngại khổ, hết lòng vì người thân yêu. Có một điều tuyệt vời nữa mà tôi rất trân trọng, anh luôn để muộn phiền bực dọc ngoài cánh cửa, bước vào nhà lúc nào anh cũng tươi cười để vợ không lo lắng, ảnh hưởng tới em bé. Nếu có chuyện gì đó cần lời khuyên, anh ấy sẽ nhẹ nhàng tâm sự, chia sẻ với tôi trước khi đi ngủ. Nụ hôn hay lời thủ thỉ “Anh yêu vợ” mỗi ngày cũng là liều thuốc tinh thần rất hiệu quả anh dành cho tôi.

Không sợ khán giả quên mặt mình

- Những tháng cuối thai kỳ sức khỏe và tinh thần của chị ra sao? 

Hiện tại tôi đang ở tuần thai 37 rồi, tăng hơn 12 kg, cơ thể khá nặng nề. Áp lực dồn xuống nên dây thần kinh toạ đau nặng hơn, tôi không đứng, ngồi được lâu, thi thoảng phải nằm mới đỡ đau. Nhìn chung các vấn đề của bà bầu cuối thai kỳ tôi đều gặp phải. Tuy nhiên tinh thần tôi vẫn khá tốt. Tôi rất mong chờ tới ngày Xoài cứng cáp và ra đời, gặp bố mẹ.

Đồ đạc cho Xoài tôi cũng đã chuẩn bị hòm hòm. Tôi mua khá nhiều sách và vẫn đang cố gắng dành thời gian đọc, tìm hiểu. Tôi thấy có quá nhiều kiến thức cần phải học trong hành trình mới. Tôi vừa hồi hộp vừa lo lắng. Hy vọng tôi có thể làm tốt vai trò một người mẹ!

- Nhiều mẹ bầu lo lắng vì vẻ ngoài thay đổi nhiều nhưng hình như Xuân Anh càng bầu càng xinh, bí quyết của chị là gì vậy?

Hãy cười thật nhiều nhé các mẹ bầu! Tôi nghĩ do tươi cười và luôn lạc quan nên trông bản thân vẫn rạng rỡ, dẫu có đau ốm bết bát cỡ nào đi nữa. 

- Có khi nào mẹ bầu nhớ và thèm lên sóng không? 

Tôi nhận được khá nhiều tin nhắn từ khán giả hỏi: “bao giờ Xuân Anh trở lại?”, “lâu lắm không thấy Xuân Anh”… Những lúc như vậy, tôi bồi hồi lắm. Đó là những lúc tôi nhớ khán giả, nhớ công việc nhất. 

- Từ một nữ BTV độc thân, được nhiều khán giả yêu mến, Xuân Anh của hiện tại có sợ mọi người quên mình khi ít xuất hiện trên sóng hơn vào giai đoạn này?

Bản thân Xuân Anh được khán giả yêu mến không phải vì hình ảnh cô gái độc thân quyến rũ gì cả mà vì tôi là cô gái năng động, tràn đầy năng lượng tích cực, luôn cống hiến hết mình cho công việc và hài hước trong cuộc sống đời thường. Thế nên sau khi nghỉ dẫn, tôi vẫn nhận được nhiều yêu thương của khán giả.

Tôi nhận được những tin nhắn riêng và cả bình luận của khán giả chúc mừng chuẩn bị làm mẹ và mong chờ ngày tôi sớm quay lại công việc. Tôi thấy rất vui vì điều đó chứng tỏ tôi đã để lại hỉnh ảnh tốt trong lòng khán giả, có nhiều người yêu mến mình thực sự. Họ vẫn luôn nhớ cái tên Xuân Anh dù mình vắng bóng trên sóng. Lúc nào Xuân Anh trở lại, tôi tin là khán giả vẫn sẽ tiếp tục yêu thương và ủng hộ.